TP.HCM triệt phá nhóm cho vay nặng lãi

Đức Tiến
Đức Tiến
23/12/2018 10:30 GMT+7

Công an Q.Bình Tân phát hiện Anh và Tín có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính ở đường Lê Văn Quới (Q.Bình Tân), phát hiện trong cốp xe có nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Ngày 22.12, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) tạm giữ Lương Hoàng Anh (35 tuổi, quê Phú Yên), Nguyễn Bá Phi Công (25 tuổi, quê Kiên Giang), Nguyễn Trung Tín (39 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.
Trước đó, Công an Q.Bình Tân phát hiện Anh và Tín có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính ở đường Lê Văn Quới (Q.Bình Tân), phát hiện trong cốp xe có nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.
Làm việc với cơ quan chức năng, Anh và Tín khai cho vay nặng lãi từ năm 2016 đến nay. Cụ thể, Anh tổ chức cho vay từ 2 - 30 triệu đồng và người vay trả bằng 2 hình thức là góp theo ngày hoặc theo tháng, lãi suất từ 20 - 25%.
Anh cho in tờ rơi giới thiệu vay rồi giao Tín, Công đi phát. Tín, Công lập hợp đồng vay, thu tiền góp của người có nhu cầu; cả hai được trả 6 triệu đồng/tháng. Kiểm tra chỗ ở của những người này, lực lượng chức năng phát hiện 48 bộ “hồ sơ vay” và nhiều sổ hộ khẩu, CMND... có địa chỉ ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Tính từ lúc "hành nghề" đến nay, Anh đã cho 564 người vay hơn 1,8 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.