TP.HCM: Truy tố 3 bị can tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai

Phan Thương
Phan Thương
02/04/2020 17:42 GMT+7

3 bị can tra tấn cô gái 18 tuổi đến sẩy thai bị truy tố về tội 'bắt, giữ người trái pháp luật' và tội 'cố ý gây thương tích.

TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang thụ lý hồ sơ vụ án cô gái 18 tuổi bị đánh, tra tấn đến sẩy thai do Viện KSND H.Bình Chánh chuyển qua. 
Theo đó, Viện KSND H.Bình Chánh truy tố 3 bị can Nguyễn Minh Dũng (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (29 tuổi, em gái Dũng), Trần Nhật Khang (20 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) cùng về tội “bắt, giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích” với các tình tiết định khung tăng nặng như phạm tội đối với phụ nữ mà biết là có thai, tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo; dùng hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ đối với phụ nữ mà biết là có thai, có tính chất côn đồ...
Ngoài ra, hai anh em Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Theo diễn biến vụ án, ngày 11.4.2019, Công an xã Vĩnh Lộc B chuyển nguồn tin báo về việc một cô gái 18 tuổi, chị H.N.Y. đang mang thai tháng thứ 6 bị một nhóm 3 người bắt giữ trong nhiều ngày, bị bỏ đói, bị trói và bị tra tra tấn liên tục khiến cô gái sinh non. Thai nhi đã chết và bị nhóm này ném ở một nơi thuộc Q.Bình Tân (TP.HCM).
Cụ thể, ngày 23.3.2019, chị H.N.Y. đến nhà Dũng, Huyền chơi. Vì anh trai Y. nợ Dũng 1,6 triệu đồng chưa trả nên Dũng và Huyền bắt giữ chị Y., buộc anh trai Y. mang số tiền 10 triệu đồng đến thì mới thả nạn nhân ra.
Nhiều ngày sau đó, Dũng, Huyền giam giữ, cùng Khang đánh đập chị Y. liên tục. Đến ngày 10.4 thấy chị Y. sinh non, thai nhi tử vong sau khi sinh nên Dũng và Huyền bỏ trốn. Còn Y. được vợ Dũng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
3 bị can tra tấn cô gái 18 tuổi bị công an truy bắt và khởi tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.