TP.HCM: Tung tin 'phong tỏa' chợ Bình Chánh, một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

03/04/2020 10:33 GMT+7

Nghe tiểu thương ở chợ Bình Chánh (TP.HCM) nói về chuyện đóng cửa chợ, một phụ nữ liền đăng tải lên Facebook cá nhân thông tin 'phong tỏa' chợ Bình Chánh 15 ngày. Công an huyện Bình Chánh đã phạt người này 10 triệu đồng.

Sáng 3.4, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà N.T.N.H. (33 tuổi, ngụ xã Bình Chánh) vì thông tin sai sự thật trên Facebook về việc "phong tỏa chợ Bình Chánh".
Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 31.3, Công an huyện Bình Chánh phát hiện tài khoản Facebook "Hien Nguyen Thi" đăng tải nội dung thất thiệt: chợ Bình Chánh bị phong tỏa 14 ngày. 
Tại buổi làm việc với công an, bà H. cho biết trong ngày 30.3, khi đi chợ Bình Chánh mua một số nhu yếu phẩm cho gia đình, nghe vài tiểu thương nói “ngày mai chợ Bình Chánh nghỉ bán rồi, hẹn gặp lại 15 ngày sau”. Khi về nhà, người phụ nữ này dùng điện thoại đăng tải nội dung trên.
Công an huyện Bình Chánh xác định bà H. đã đăng tải nội dung thất thiệt liên quan đến dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người tò mò, hoang mang.
Bà H. đã thừa nhận hành vi của mình là sai, tự gỡ thông tin đăng tải trên Facebook và cam kết không tái phạm. Công an huyện Bình Chánh phạt người phụ nữ này 10 triệu đồng. 

Loan tin vịt “phong tỏa thành phố” trên Facebook, thanh niên nhận bài học đắt giá

Trước đó, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cũng ra quyết định xử phạt anh N.V.Đ (ngụ quận Tân Phú) vì thông tin "phong tỏa thành phố 14 ngày" trên Facebook. Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cũng đã yêu cầu chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin giải trình về thông tin "Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.