TP.HCM: Xác minh vụ giả danh cán bộ phường lừa bán vé xem ca nhạc

03/06/2020 19:06 GMT+7

Hai người đàn ông giả danh cán bộ phường, đến các hộ kinh doanh mời mua vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật .

Ngày 3.6, bà Trương Thị Thúy Oanh, Phó chủ tịch UBND P.6, Q.8 (TP.HCM) cho biết UBND P.8 đang chỉ đạo xác minh, làm rõ việc có người giả danh cán bộ phường đến các hộ dân trên địa bàn P.6 để mời "mua vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật".
Theo đó, chiều ngày 29.5, chị V.T.Đ.D (35 tuổi, chủ một shop bán hàng trên đường Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8) tiếp 2 người đàn ông khoảng 35 - 45 tuổi, chở nhau trên xe máy.
Một người đàn ông bịt khẩu trang xưng là cán bộ P.6, Q.8 mời chị D. mua vé chương trình biểu diễn nghệ thuật, hỗ trợ địa phương. Người này sau đó lấy ra một xấp vé "Chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp", mỗi vé có mệnh giá 200.000 đồng.

Vé xem chương trình nghệ thuật được hai người giả danh cán bộ P.6 bán cho người dân

Ảnh: Trần Kha

"Lúc đó người này đưa cho tôi một xấp khoảng 50 vé, kêu lấy 5 - 10 vé để ủng hộ địa phương có kinh phí thực hiện chương trình ca nhạc, nhưng trên vé này lại ghi địa chỉ ở Q.1 nên tôi nghi ngờ”, chị D. nói.
Khi chị D. nói sẽ gọi cho chủ nhà hỏi lại với phường thì hai người đàn ông này bỏ ra ngoài, lên xe đi mất. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại. Nghi bị lừa, chị D. đưa clip lên mạng xã hội nhằm cảnh báo.
Trong sáng 3.6, một shop bán hàng trên địa bàn Q.8 cũng ghi nhận vụ việc tương tự.

Hai người giả danh cán bộ phường bán vé, lấy tiền của người dân

Ảnh: Cắt từ clip

Liên quan đến vấn đề này, bà Trương Thị Thúy Oanh khẳng định, P.6 không thực hiện chương trình nào liên quan đến việc bán vé hay “huy động” tiền ủng hộ chương trình biểu diễn nghệ thuật như trên.
Theo bà Oanh, thời gian qua phường cũng đã thực hiện tuyên truyền đến người dân, nâng cao ý thức trong việc đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Nếu xảy ra trường hợp tương tự, người dân cần trình báo ngay cho chính quyền địa phương, công an khu vực để có biện pháp ngăn chặn, xử lý những người giả danh cán bộ phường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.