TP.HCM xét nghiệm 3 lần với bệnh nhân Covid-19 xuất viện

28/04/2020 07:14 GMT+7

Chiều 27.4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đánh giá các bệnh nhân (BN) tái dương tính SARS-CoV-2 là điều rất nguy hiểm.

* Sẵn sàng đón người cách ly mới

 Cụ thể, BN 207 và BN 224 (điều trị tại Bệnh viện (BV) dã chiến Củ Chi) sau khi được công bố hết bệnh đã tái dương tính. BN 91 sau 2 ngày âm tính xét nghiệm lại vào ngày 25.4 cũng cho kết quả dương tính. BN 91 đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM diễn biến tiên lượng nặng, tiếp tục thở máy, can thiệp thở ô xy màng lọc ngoài cơ thể.
Do vậy, để phát hiện sớm những ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 trở lại, ông Bỉnh cho biết TP sẽ lên kế hoạch xét nghiệm lại cho BN sau khi xuất viện vào 3 ngày, gồm: ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày thứ 15. Ngoài ra, cũng theo Giám đốc Sở Y tế, TP đã sắp xếp lại các khu cách ly tập trung để chuẩn bị đón nhận người từ nước ngoài về.
Thông báo từ Cảng hàng không Việt Nam cho biết từ nay đến 17.5 các chuyến bay chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về sẽ đáp xuống sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ. Tuy nhiên, trong hôm nay (28.4) có khoảng 20 chuyên gia làm việc tại một số doanh nghiệp tại TP.HCM nhập cảnh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), đơn vị này đang phối hợp với Bộ Tư lệnh TP triển khai các điểm cách ly tập trung với 2.000 giường bệnh và đang mở rộng thêm.
Ngoài ra còn có các khu cách ly tại quận huyện. Hệ thống xét nghiệm Covid-19 đáp ứng 3.000 mẫu/ngày. Theo bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP, lực lượng kiểm dịch y tế vẫn đang duy trì lực lượng trực ở cả sân bay quốc tế và quốc nội, đảm bảo kiểm dịch 24/7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.