TP.HCM xử phạt người mua lẫn người bán ở chợ tự phát sau Chỉ thị 10

Trần Tiến
Trần Tiến
21/06/2021 07:09 GMT+7

Đến chiều ngày 20.6, UBND P.12 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết đã xử phạt hàng loạt tiểu thương không chấp hành theo Chỉ thị 10 của TP. Đồng thời, tổ công tác còn xử lý 7 trường hợp đến mua hàng tại chợ tự phát.

Sau khi Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM được ban hành, các chợ tự phát, chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt thực hiện quy định. Theo đó, chợ tự phát ngưng hoạt động và chợ truyền thống hạn chế một số mặt hàng không cần thiết. Bên cạnh đó việc giữ khoảng cách đối với người đến mua nhu yếu phẩm cũng được chú trọng.

Tiểu thương nổi cáu với cán bộ đi dẹp chợ tự phát phòng dịch Covid-19

Trong chiều 20.6, nhiều địa phương ở TP.HCM tăng cường tuyên truyền nhắc nhở hoặc xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành hoặc bất hợp tác theo Chỉ thị 10.
Ghi nhận của PV Thanh Niên chiều 20.6 tại chợ tự phát Phạm Văn Bạch, nhiều tiểu thương tự giác chấp hành Chỉ thị 10. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương vẫn lấy lý do "lỡ đặt hàng" cố bán cho hết số nhu yếu phẩm.

Một số người dân vẫn ra công viên trên đường Phạm Huy Thông (Q.Gò Vấp) vui chơi giữa mùa dịch

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tại các chợ tự phát trên đường Nguyễn Tư Giản, lực lượng chức năng liên tục loa phát thanh yêu cầu người dân chấp hành, không hoạt động chợ tự phát trong thời điểm dịch căng thẳng. Lực lượng chức năng cũng đến nhiều cơ sở nhắc nhở tiểu thương ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn chống dịch.
Chiều cùng ngày, PV ghi nhận rất đông người dân đến chợ Căn cứ 26 (Q.Gò Vấp) mua nhu yếu phẩm, hầu hết mọi người đều không giữ khoảng cách an toàn. Tại Công viên Phạm Huy Thông (P.7, Gò Vấp), nhiều người vẫn mải mê vui chơi tại đây bất chấp chỉ thị không tập trung đông người. Tình trạng tương tự tại chợ tự phát trên đường Vũ Tùng (Q.Bình Thạnh).

UBND P.12 (Q.Gò Vấp) lập biên bản nhiều trường hợp "cố" đến mua hàng tại chợ tự phát

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ông Đỗ An Nhàn, Chủ tịch UBND P.12 (Q.Gò Vấp) cho biết ủy ban đã thông báo đến các tổ khu phố để người dân chấp hành không buôn bán lấn chiếm vỉa hè và ngưng chợ tự phát. Thế nhưng một vài trường hợp vẫn bất hợp tác nên phường sẽ xử lý nghiêm.
Ông Nhàn nói thêm: "Từ hôm trước chúng tôi đã tuyên truyền nhắc nhở và hôm nay xử lý các trường hợp vi phạm trật tự lòng lề đường. Ngoài ra, ủy bản cũng xử phạt các trường hợp người đến mua nhu yếu phẩm tại chợ tự phát".
Theo Chủ tịch UBND P.12, do chợ Phạm Văn Bạch kéo dài nên việc kiểm tra gặp nhiều khó khăn, phải đi thường xuyên. Ông Nhàn chia sẻ: "Chúng tôi rao khan cả tiếng, thậm chí có người còn quay lại cự lực lượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhắc nhở người dân chấp hành".

Người dân đi chợ đông đúc vào xế chiều trên đường Phạm Văn Bạch (Q.Gò Vấp)

ẢNH: TRẦN TIẾN

Miễn dịch cộng đồng là gì và vắc xin quan trọng ra sao trong đại dịch Covid-19?

Cùng ngày, UBND P.12 (Q.Gò Vấp) đã xử lý 6 trường hợp vi phạm trật tự lòng lề đường và 7 trường hợp đến các chợ tự phát mua nhu yếu phẩm. 7 trường hợp này bị xử lý hành vi "không đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19" với tổng số tiền 7 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.