TP.HCM yêu cầu ngưng hoạt động doanh nghiệp không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

11/04/2020 18:36 GMT+7

Thường trực Thành ủy TP.HCM yêu cầu tuyệt đối không để doanh nghiệp không đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 mà vẫn hoạt động sản xuất.

Ngày 11.4, Văn phòng Thành ủy TP.HCM gửi văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tới 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM yêu cầu tăng cường triển khai thực hiện nội dung đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm virus Corona tại các doanh nghiệp.
Thường trực Thành ủy TP.HCM giao Bí thư Quận ủy, Huyện ủy chỉ đạo và giám sát UBND các quận, huyện và phường, xã thực hiện kiểm tra việc tự đánh giá mức độ rủi ro của các doanh nghiệp. Đồng thời, kiểm tra việc UBND các cấp thẩm định các chỉ số đánh giá so với các báo cáo tự đánh giá của doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện làm việc, đưa đón công nhân… đảm bảo đúng theo các chỉ số đánh giá.
Đáng chú ý, Thường trực Thành ủy TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến khi đáp ứng các chỉ số đánh giá theo quy định, tuyệt đối không để doanh nghiệp không đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn hoạt động sản xuất. 

Các doanh nghiệp vẫn được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch

Ảnh: Ngọc Dương

Ngày 6.4, TP.HCM ban hành bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp bao gồm 10 chỉ số thành phần. Nếu chỉ số điểm bằng 10%, doanh nghiệp được hoạt động; chỉ số dưới 30%, doanh nghiệp được hoạt động nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục hạn chế ở chỉ số thành phần cao nhất. Từ 30% đến dưới 50% doanh nghiệp có thể được phép hoạt động với điều kiện không có chỉ số thành phần nào từ 7 điểm trở lên. Từ 50% đến dưới 80% doanh nghiệp phải có giải pháp giảm rủi ro mới được hoạt động. Riêng doanh nghiệp có chỉ số từ 80% trở lên không được hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.