TP.Hội An từ chối đổi đất lấy dự án cáp treo hơn 2.000 tỉ đồng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
05/07/2018 13:02 GMT+7

UBND TP.Hội An (Quảng Nam) từ chối dự án cáp treo dài hơn 7 km tại phố cổ Hội An với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.

Sáng 5.7, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết TP.Hội An thống nhất không cho phép doanh nghiệp triển khai dự án đầu tư, xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn TP.Hội An chiều dài hơn 7 km với số vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.
Phác thảo dự án cáp treo Hội An dài hơn 7 km, đi qua TP.Hội An ẢNH: TP.HỘI AN CUNG CẤP

Trước đó, ngày 2.1, Công ty CP Tập đoàn NVN (Công ty NVN, đóng tại Quảng Nam), có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam xin nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn H.Duy Xuyên và TP.Hội An.

Đến ngày 5.1, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản yêu cầu UBND TP.Hội An, UBND H.Duy Xuyên phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với Công ty NVN để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Ngày 2.7, Công ty NVN đã có buổi làm việc với UBND TP.Hội An về dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo vượt sông Thu Bồn - Hội An.

Sau thời gian làm việc, nghiên cứu hồ sơ của doanh nghiệp, lãnh đạo UBND.TP Hội An đã họp và thống nhất không cho phép triển khai dự án trên địa bàn TP.Hội An.

Theo ông Dũng, phương án đưa ra xin đầu tư của Công ty NVN không hợp lý với phương châm du lịch của TP.Hội An. Và lý do TP.Hội An từ chối là không đủ đất để cấp cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc xây cáp treo sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và khu di sản của phố cổ Hội An.
Được biết, Công ty NVN xin được đầu tư dự án cáp treo dài hơn 7 km tại khu vực Thanh Hà (xã Cẩm Kim, TP.Hội An) vượt sông Thu Bồn nối với xã Duy Nghĩa (H.Duy Xuyên).

Tuyến cáp treo này vắt qua 9 cột tháp với 3 nhà ga, 2 bãi đỗ xe. Tuyến cáp có 85 cabin loại 10 chỗ với công suất chuyên chở 1300 - 1600 khách/giờ với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Trên độ cao đó, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Thu Bồn - Làng Gốm Thanh Hà - Phố Cổ Hội An và Làng Nghề Truyền Thống Kim Bồng Cẩm Kim.

Tổng trọng lượng của toàn tuyến cáp lên tới 14.000 tấn, với những thiết bị nhà ga, cabin… nhập từ Pháp và do tập đoàn POMA của Pháp thiết kế.

Điều đáng nói, muốn xây dựng tuyến cáp treo này đổi lại TP.Hội An và H.Duy Xuyên phải giao cho chủ đầu tư với hơn 100 ha đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.