TP.Huế: Chủ tịch UBND P.Thủy Biều bị cách hết chức vụ trong đảng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
16/06/2020 18:37 GMT+7

Ông Hoàng Thăng Long, Chủ tịch UBND P.Thủy Biều, TP.Huế (Thừa Thiên - Huế), cùng 3 cán bộ chủ chốt của phường này bị kỷ luật Đảng, trong đó ông Long bị cách hết các chức vụ trong Đảng.

Chiều 16.6, ông Trần Hùng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết UBKT Thành ủy Huế đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Huế thi hành kỷ luật đảng đối với ông Hoàng Thăng Long (Đảng ủy viên, Chủ tịch UBND P.Thủy Biều, Bí thư Chi bộ HTX Thủy Biều, TP.Huế) với hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ khi bầu Ban Thường vụ Đảng ủy P.Thủy Biều, khóa 13, nhiệm kỳ 2020 - 2025, vi phạm Nghị quyết T.Ư 4, khóa 12.
Theo kết luận của Thành ủy Huế, tại phiên họp thứ nhất sau khi Đại hội Đảng bộ P.Thủy Biều, khóa 13, ông Hoàng Thăng Long đã không chấp hành chủ trương về công tác nhân sự của Đảng, lôi kéo, xúi giục và vận động bầu cử trái quy định.

Hình ảnh bầu cử tại Đại hội Đảng bộ P.Thủy Biều, khóa 13, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Cụ thể, ông Long đã vận động, lôi kéo các đảng ủy viên vừa được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ P.Thủy Biều, gạch tên bà Trần Thị Hương Giang, đảng ủy viên, đã nằm trong cơ cấu nhân sự Ban Thường vụ Đảng ủy được phê duyệt trong quy trình đại hội. Quá trình vận động bầu cử trái quy định này được tổ giám sát của Thành ủy Huế phát hiện.
Sau khi nhận được thông tin từ tổ giám sát, Ban Thường vụ Thành ủy Huế đã tiến hành kiểm tra và thông báo kết luận vi phạm đối với ông Hoàng Thăng Long cùng các cán bộ liên quan.
Cùng vi phạm và bị kỷ luật còn có các ông: Mai Bá Hoàng, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng công an P.Thủy Biều, bị cách chức đảng ủy viên; Nguyễn Quang Huy, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND P.Thủy Biều, và ông Dương Hồng Thắng, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thủy Biều, bị kỷ luật cảnh cáo.
Sau khi công bố quyết định thi hành kỷ luật cách hết các chức vụ trong đảng đối với ông Hoàng Thăng Long và 3 cán bộ chủ chốt nêu trên, Ban Thường vụ Thành ủy Huế cũng đã điều động ông Trần Mão, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy, về giữ chức Bí thư Đảng ủy P.Thủy Biều, khóa 13, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời hủy kết quả bầu cử Ban Thường vụ Đảng ủy P.Thủy Biều, khóa 13, nhiệm kỳ 2020 - 2025, để tiến hành bầu lại khi tình hình nhân sự ổn định trở lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.