TP.Thủ Đức đề xuất thành lập 4 Trung tâm, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu làm rõ sự cần thiết

08/04/2021 19:37 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao UBND TP.Thủ Đức rà soát lại cơ sở pháp lý, làm rõ sự cần thiết thành lập 4 trung tâm và lấy ý kiến các sở, ngành liên quan trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi duyệt kế hoạch năm của TP.Thủ Đức ngày 27.3 mà Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo.
Tại buổi làm việc nói trên, UBND TP.Thủ Đức đề xuất thành lập 4 trung tâm trực thuộc, gồm: Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, xúc tiến đầu tư và phát triển nguồn nhân lực; Trung tâm Khoa học công nghệ; Trung tâm Phát triển quỹ đất và Trung tâm Công tác xã hội.
Về công tác tổ chức bộ máy, ông Phong yêu cầu UBND TP.Thủ Đức phối hợp Sở Nội vụ xây dựng lộ trình thực hiện sắp xếp bộ máy nhân sự và cán bộ, công chức dôi dư, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2022, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến việc phục vụ người dân.
Trong tháng 5.2021, khẩn trương thực hiện thủ tục thành lập Phòng Khoa học và Công nghệ TP.Thủ Đức sau khi Thủ tướng cho phép vào đầu tháng 3.2021. Khác với 21 quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM, chỉ TP.Thủ Đức mới có Phòng Khoa học và Công nghệ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu làm rõ sự cần thiết thành lập 4 trung tâm ở TP.Thủ Đức.

Ảnh: Sỹ Đông

Liên quan đến đề xuất được giữ lại 100% nguồn thu từ bán đấu giá trụ sở do UBND TP.Thủ Đức quản lý và 50% nguồn thu từ bán đấu giá trụ sở do UBND TP.HCM quản lý, ông Phong giao Sở Tài chính rà soát nguồn thu từ bán đấu giá tài sản, trụ sở công sản dư dôi sau khi sắp xếp để báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM quyết định tỷ lệ để lại cho TP.Thủ Đức dùng làm nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng.
Theo UBND TP.Thủ Đức, qua rà soát bước đầu có 29 địa chỉ nhà đất dôi dư, không có kế hoạch và nhu cầu sử dụng cho các công trình công cộng, phúc lợi xã hội do địa phương quản lý với tổng diện tích 21.520 m2. Nếu được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương, dự kiến năm 2023 sẽ hoàn tất công tác bán đầu giá quyền sử dụng đất với số tiền thu được khoảng 1.000 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.