Trả lại 30 tấn hàng nghi là chất thải của Formosa

19/07/2016 06:38 GMT+7

Lo lắng bị xử phạt và lo sợ dầu nhớt chảy tràn lan trên thùng xe, nguy cơ cháy nổ cao, các tài xế đã cho xe quay trở về Hà Tĩnh, trả lại 30 tấn hàng nghi là chất thải của Formosa.

Ngày 18.7, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đang xác minh, làm rõ thông tin 5 xe tải, xe đầu kéo chở chất thải từ nhà máy xử lý chất thải của Công ty TNHH môi trường Phú Hà (đóng tại xã Kỳ Tân, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ra tỉnh Phú Thọ đã quay đầu chạy ngược trở lại Hà Tĩnh vì các tài xế nghi đang chở chất thải của Formosa trên xe.
Anh D., chủ của một trong những xe tải, xe đầu kéo trên cho biết tối 15.7, sau khi được người của Công ty TNHH môi trường Phú Hà thuê chở hàng từ nhà máy xử lý chất thải của công ty này đóng tại xã Kỳ Tân ra tỉnh Phú Thọ, các xe này đến chở tổng cộng khoảng 30 tấn hàng. “Nghĩ là hàng hóa bình thường, giá chở thuê lại tương đối cao nên chúng tôi nhận lời. Tuy nhiên, khi cả 5 xe gần tới địa phận tỉnh Phú Thọ thì chúng tôi phát hiện dầu nhớt tràn ra thùng xe. Đến lúc này, chúng tôi mới biết đó là rác thải công nghiệp”, anh D. nói.
Cũng theo anh D., nghi ngờ lượng rác thải này có nguồn gốc từ dự án Formosa, các tài xế gọi điện cho người của Công ty TNHH môi trường Phú Hà và nhận được yêu cầu không chở chất thải về Phú Thọ nữa mà cho xe chạy về H.Đông Anh (Hà Nội) “nằm chờ lệnh”. Lo lắng bị cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt vì xe không được cấp phép chở chất thải công nghiệp và lo sợ dầu nhớt chảy tràn lan trên thùng xe, trời lại nắng nóng, nguy cơ cháy nổ cao, các tài xế đã cho xe quay trở về Hà Tĩnh, trả hàng cho Công ty TNHH môi trường Phú Hà vào lúc 4 giờ ngày 17.7.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Chí Thức, Giám đốc Công ty TNHH môi trường Phú Hà, nói rằng ông chưa nắm được thông tin về vụ việc này và cho biết sẽ cho kiểm tra lại.
Theo Sở TN-MT Hà Tĩnh, tháng 8.2015, Công ty TNHH môi trường Phú Hà ký hợp đồng với Formosa về việc xử lý 7 loại chất thải nguy hại, gồm: pin ắc quy thải, bóng đèn huỳnh quang thải, giẻ lau, găng tay dính dầu thải, màn hình máy tính, mực in, thùng dầu thải, thùng sơn. Từ tháng 10.2015 đến nay, công ty đã vận chuyển trên 140 tấn chất thải nguy hại của Formosa là vỏ thùng phuy đựng sơn hoặc dầu từ Hà Tĩnh về nhà máy đóng tại xã Trạm Thản (H.Phù Ninh, Phú Thọ) để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.