Trà Vinh phòng dịch Covid-19: Bổ sung các trường hợp được đi lại trong lúc giãn cách

Bắc Bình
Bắc Bình
06/09/2021 14:29 GMT+7

Trà Vinh bổ sung nhiều trường hợp được lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 6.9, Văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh phát đi thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh về kinh tế - xã hội và phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh tại cuộc họp vừa diễn ra trước đó.

Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh giao công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự... trong thời gian giãn cách xã hội

H.G

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh thống nhất bổ sung một số đối tượng được tham gia giao thông, di chuyển trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (văn bản hiện hành của UBND tỉnh Trà Vinh đến hết ngày 10.9) gồm tất cả các xe có gắn phù hiệu ưu tiên luồng xanh chở thức ăn chăn nuôi, thủy sản; nhân viên ban quản lý các chợ; người làm việc tại các lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; nhân viên bưu chính...
Sở dĩ Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh quyết định bổ sung đối tượng được tham gia giao thông, di chuyển trong thời gian giãn cách vì trước đó, Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) gửi công văn kiến nghị UBND tỉnh Trà Vinh điều chỉnh một số quy định chưa phù hợp khi ban hành thông báo áp dụng giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 từ ngày 31.8 đến hết ngày 10.9 trên địa bàn tỉnh.

Nhịp tim đập nhanh sau khi mắc Covid-19, cần làm gì | BÁC SĨ ƠI số 13

Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh cũng chỉ đạo tạm dừng thu học phí năm học 2021 - 2022 đối với học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh.
Tổng cục Đường bộ VN cho rằng tại các công văn ngày 30.8 và 1.9 của UBND tỉnh Trà Vinh có chỉ đạo: "Phương tiện cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hóa trong địa bàn tỉnh đã được cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải (trừ phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng)" và "dừng thi công các công trình xây dựng cơ bản (trừ các công trình thi công, sửa chữa điện nước, viễn thông, bệnh viện đa khoa 700 giường và các công trình xây dựng cơ bản phục vụ phòng, chống dịch)".
Trong khi đó, tại các văn bản do Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế ban hành còn thời hiệu áp dụng có quy định mọi hàng hóa đều là hàng thiết yếu, ngoại trừ các loại hàng cấm; tài xế có giấy test âm tính trong 72 giờ và điều khiển xe có phù hiệu ưu tiên luồng xanh thì được phép lưu thông qua mọi tỉnh, thành. Do đó, UBND tỉnh Trà Vinh cấm vận chuyển vật liệu xây dựng trong thời gian giãn cách xã hội là chưa phù hợp, chưa thống nhất với các chỉ đạo từ T.Ư.
Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, doanh nghiệp tại địa phương, hiện đang trong mùa mưa bão nên việc dừng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng sẽ khó khăn cho việc xây dựng, hoàn thiện nhà ở, sửa chữa nhà cửa, nội thất nếu không may xảy ra các sự cố mưa bão, hư hỏng. Đồng thời, việc không cho vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ các công trình thi công, trong đó có ngành giao thông, vì không có gạch, cát, đá, xi măng, vôi...
Ông Dương Văn Ni, Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh, cho biết đang rà soát để trình UBND tỉnh quyết định bổ sung thêm nguyên vật liệu xây dựng được vận chuyển trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.