Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu ngưng thu phí hơn 3 giờ

10/02/2018 14:19 GMT+7

Trạm BOT cầu Rạch Miễu (Bến Tre) xả trạm hơn 3 giờ cho các làn xe hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang do lượng xe qua đây ùn tắc kéo dài hơn 5 km.

Ngày 10.2, ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết từ 21 giờ 30 ngày 9.2 đến 0 giờ ngày 10.2 đã xả trạm chiều từ Bến Tre đi Tiền Giang. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới nếu lại xảy ra tình trạng ùn ứ xung quanh trạm dù do bất cứ nguyên nhân nào, trạm cũng sẽ ngưng thu phí cho đến khi giao thông qua đây thông thoáng.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ 18 giờ ngày 9.2, lượng xe từ các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long đổ về QL60, hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang tăng đột biến. Đoạn từ TP.Bến Tre đến chân cầu Rạch Miễu luôn trong tình trạng quá tải.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, lượng phương tiện bắt đầu ùn ứ cục bộ xung quanh trạm thu phí.
Tình trạng ừn ứ ngày càng nghiêm trọng; đến 21 giờ 50 ngày 9.2, BOT cầu Rạch Miễu xả trạm cho các làn xe hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang.

Khi các phương tiện có thể di chuyển chậm, các nhân viên trạm thu phí lập tức làm việc trở lại Ảnh: Phương Bình
Sau khi xả trạm, các phương tiện vẫn ùn tắc nghiêm trọng và kéo dài đến nhiều giờ sau đó. Nguyên nhân do cầu Rạch Miễu chỉ có một làn xe trong khi các phương tiện lưu thông quá dịp cận Tết tăng đột biến.
Đến gần 0 giờ ngày 10.2, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu bắt đầu thu phí trở lại khi các phương tiện có thể di chuyển chậm.
Ngày 10.2, lượng phương tiện vẫn đổ về cầu Rạch Miễu khá đông và các phương tiện di chuyển khá chậm qua Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu Ảnh: Phương Bình
Theo thống kê của Công ty BOT cầu Rạch Miễu, trong các dịp lễ, tết, mỗi ngày có đến trên 17.000 phương tiện lưu thông qua đây, tăng khoảng hơn 3.000 phương tiện so với ngày thường.
Lượng phương tiện tiếp tục đổ về cầu Rạch Miễu khá đông từ sáng ngày 10.2 nhưng các phương tiện có thể di chuyển chậm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.