Tranh chấp đất đai, đoạn tuyệt tình anh em: Gia đình bị hại khốn đốn

07/10/2014 11:28 GMT+7

(TNO) Vụ vợ chồng anh Danh Thanh Hậu (41 tuổi) và chị Triệu Thị Li Na (30 tuổi, ngụ ấp Kiên Hảo, xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) bị vợ chồng em ruột là Danh Thanh Phương (38 tuổi) và Võ Thị Nga (41 tuổi) đâm chết không chỉ gây bàng hoàng trong dư luận mà hậu quả đưa gia cảnh người bị hại rơi vào cảnh khốn đốn.

Vụ tranh chấp đất đai, đoạn tuyệt tình anh em
Nhà văn Phan Trung Nghĩa, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu (trái) trao tiền hỗ trợ các con chị Na - Ảnh: Trần Thanh Phong

Tối 6.10, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã đến nhà ông Danh Hal (là cha ruột chị Na, 65 tuổi, ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) để chia buồn và trao 10 triệu đồng để hỗ trợ cho 5 đứa trẻ mồ côi là con ruột của chị Na (thông tin trước đó là 3 đứa).

Theo ông Hal, sau khi hay tin chị Na tử vong, gia đình đã đưa chị Na về nhà ông Hal để lo hậu sự. Anh Hậu - chị Na chết để lại hai đứa con, đứa lớn 2 tuổi, đứa nhỏ chỉ 8 tháng tuổi; ngoài ra chị Na còn 3 đứa con riêng với chồng trước, đứa lớn nhất 10 tuổi, nhỏ nhất 5 tuổi. Cả năm đứa trẻ đã được ông bà ngoại rước về nuôi tại xã Vĩnh Trạch Đông.

Điều đáng nói là chị Na tử vong đã đưa gia cảnh rơi vào khốn đốn. Cả năm đứa con của chị Na đều không có giấy khai sinh, không hộ khẩu, không được học hành. Từ ngày chị Na mất, đứa con 8 tháng tuổi của chị đổ bệnh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Còn gia đình ông Hal là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng ông Hal đã 65 tuổi nhưng hằng ngày phải đi mò nghêu, bắt óc ven biển, chỉ bán được 30.000 - 50.000 đồng sống qua ngày. Ông Hal được Nhà nước cấp 1 ha đất ven biển nhưng do đất hoang hóa ông cho thuê chỉ được 2,5 triệu đồng/năm.

Chứng kiến cảnh khó khăn, cùng cực trên, ông Dương Thành Trung, Bí thư Thành ủy TP.Bạc Liêu cho biết đã chỉ đạo cho chính quyền, các ban ngành đoàn thể khẩn trương, chung tay chăm lo cho các cháu mồ côi là con của chị Na.

Cụ thể, TP.Bạc Liêu sẽ làm thủ tục để các cháu được nhập khẩu với ông bà ngoại, làm giấy khai sinh, mua bảo hiểm, tập sách tạo mọi điều kiện cho các em đến trường; sửa chữa lại nhà ở và cấp gạo hằng tháng cho gia đình ông Hal.

Trần Thanh Phong

>> Tranh chấp đất đai, đoạn tuyệt tình anh em: Xót xa cảnh 6 đứa trẻ trở nên côi cút
>> Tranh chấp đất đai, em trai đâm chết anh ruột
>> Tranh chấp đất đai, vợ chồng em đánh chết vợ chồng anh ruột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.