Tranh chỗ trên máy bay, hai hành khách đánh nhau

21/11/2017 14:45 GMT+7

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao vụ việc khách đánh nhau trên máy bay cho đồn Công an Nội Bài (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) xử lý theo thẩm quyền.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN7259 hành trình Hà Nội - TP.HCM khởi hành vào chiều 10.11 vừa qua. Hai hành khách đánh nhau là ông P.T.D. (41 tuổi, quê Nam Định) và ông N.T.P. (46 tuổi, quê Lâm Đồng).
Cụ thể, hành khách D. có số nghế ngồi in trên vé là 12G, còn hành khách P. có số ghế ghi trên vé là 12D. Hai chỗ ngồi không liền nhau nhưng cùng chung một hàng ghế. Khi lên máy bay, hành khách P. nhận thấy khách D. đã ngồi vào ghế 12D của mình nên đã nói khách D. trả lại chỗ ngồi.
Tuy nhiên, thay vì đổi sang ngồi đúng ghế của mình, ông D. không sửa sai mà vẫn kiên quyết ngồi tại ghế 12D trong khi vé của mình là chỗ ngồi 12G, cách đó một ghế. Hai bên xảy ra cãi nhau, sau đó ông P. không kiềm chế được nên đã đấm ông D. chảy máu mũi.
Tổ tiếp viên đã can thiệp, báo cáo sự việc với cơ trưởng và lập biên bản. Cơ trưởng chuyến bay VN7259 đã từ chối vận chuyển đối với cả 2 hành khách đánh nhau, báo cáo với cơ quan chức năng và đề nghị lực lượng an ninh hàng không hỗ trợ áp giải khách rời khỏi máy bay.
Theo quy định của ngành hàng không, khi làm thủ tục check in, hành khách sẽ nhận được số ghế ngồi nghi rõ trên vé. Hành khách có nghĩa vụ phải ngồi đúng chỗ đã ghi trên vé, không được tự ý chuyển đổi chỗ ngồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.