Trên 2.500 cộng tác viên dân số chưa nhận được tiền thù lao

08/07/2018 08:34 GMT+7

Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) (Bộ Y tế), trong chuyến đi thực tế của đơn vị này tại tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện hơn 2.500 các cộng tác viên dân số (CTV) của tỉnh chưa nhận được thù lao Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế - dân số năm 2017 do T.Ư cấp.

Trả lời PV Thanh Niên ngày 7.7, ông Đặng Văn Nghị, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Tổng cục Dân số - KHHGĐ), khẳng định theo QĐ 1125 của Thủ tướng, Tổng cục đã chuyển số tiền thù lao năm 2017 cho CTV tỉnh Lâm Đồng với định mức 100.000 đồng/CTV/tháng.
Đại diện Phòng Tài chính Sở Y tế Lâm Đồng cho biết ngân sách chương trình mục tiêu dân số cấp cho dự án Dân số và phát triển của Lâm Đồng (do T.Ư cấp) đã được Sở Y tế chuyển về cho Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lâm Đồng.
Theo đó, mỗi CTV được hỗ trợ thù lao 100.000 đồng/tháng, song song đó ngân sách các huyện thành phố hỗ trợ thêm 90.000 đồng/CTV/tháng. Thế nhưng, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Dân số - KHHGĐ và các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư, địa phương vào ngày 2.7, ông Đinh Đức Thọ, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Lâm Đồng, khẳng định đã chi trả đúng mức, đúng đối tượng theo quy định của HĐND tỉnh Lâm Đồng; Chi cục không nợ tiền của CTV, bởi khoản phụ cấp cho CTV đã bị T.Ư “cắt” từ 2016. Theo ông Thọ, năm 2017 đã chi trả từ nguồn ngân sách địa phương 90.000 đồng/CTV/tháng, dù tiền địa phương hay T.Ư cũng chi 1 lần.
Các CTV ở tỉnh Lâm Đồng bày tỏ sự bức xúc và thắc mắc vì sao họ chưa nhận được thù lao do T.Ư cấp năm 2017 theo đúng tiêu chuẩn. Về vấn đề này, ông Lê Cảnh Nhạc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ, nhấn mạnh: “Nguyên tắc phân bổ ngân sách cấp cho chương trình mục tiêu dân số phải được sử dụng đúng mục đích, đúng nội dung và đúng đối tượng nhằm triển khai các hoạt động thường niên của công tác dân số và phát triển. Tuyệt đối không được dùng kinh phí chương trình mục tiêu dân số đã được T.Ư phân bổ vào các mục đích khác”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.