Chi trả 50% tiền lương cho công nhân bị chủ 'bỏ rơi'

Lê Lâm
Lê Lâm
11/02/2018 13:59 GMT+7

Gần 2.000 công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina bị chủ 'bỏ rơi' khi chưa trả lương đã được UBND tỉnh Đồng Nai ứng ngân cách chi trả 50% lương.

Sáng ngày 11.2, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chi trả 50% tiền lương cho gần 2.000 công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, H.Trảng Bom, Đồng Nai). Việc trả lương diễn ra tại trụ sở công ty.
Từ sáng sớm các công nhân đã tụ tập rất đông nghẹt trước cổng công ty. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng công an được huy động phối hợp cùng lực lượng bảo vệ của công ty chốt chặn nhiều vị trí, ngăn chặn các tình huống lộn xộn để việc chi trả lương diễn ra thuận lợi, an toàn.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào tối ngày 8.2, cả ngàn công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina ngừng làm việc, tụ tập trước cổng công ty yêu cầu trả tiền lương sau khi nghe thông tin lãnh đạo công ty đã bỏ về nước.
Tiếp nhận vụ việc, ngày 9.2, Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã xuống làm việc với công ty, và xác nhận Tổng giám đốc công ty cùng 11 cán bộ quản lý (người Hàn Quốc) đã về nước vào tối ngày 8.2.
Trong khi đó công ty vẫn còn nợ tiền lương tháng 1.2018 cho 1.928 lao động với gần 13,7 tỉ đồng và nợ BHXH hơn 17,5 tỉ đồng (từ tháng 8.2017 - 1.2018).
Công nhân xếp hàng chờ được nhận lương Lê Lâm
Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định trích ngân sách 7 tỉ đồng để chi trả 50% tiền lương các công nhân. Về tài sản của công ty TNHH KL Texwell Vina, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, canh giữ, nếu sau này chủ sở hữu không đến nhận thì lực lượng chức năng sẽ tổ chức thanh lý lấy tiền trả lương cho công nhân và hoàn trả lại ngân sách mà tỉnh Đồng Nai đã ứng ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.