Triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh 'mày đánh em tao' để cướp tài sản

28/06/2017 15:51 GMT+7

Công an vừa triệt phá băng cướp chuyên dàn cảnh đánh người rồi cướp tài sản, bắt giam 2 nghi phạm và đang truy bắt 2 nghi phạm khác.

Ngày 28.6, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức cho biết đơn vị này vừa triệt phá một băng cướp chuyên dàn cảnh đánh người rồi cướp tài sản, bắt 2 nghi phạm gồm: Phạm Hoàng Ngọc Châu (22 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi, cùng ngụ đường P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Liên quan đến băng nhóm cướp này, công an đang truy bắt Lê Duy Khánh (25 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và một nghi phạm nam có biệt danh là “Tý Sport”.
Theo điều tra từ công an, thời gian gần đây trên địa bàn Q.Thủ Đức, Q.9 (TP.HCM) và TX.Dĩ An (Bình Dương) thường xuyên xảy ra các vụ dàn cảnh đánh người, cướp tài sản.
Điển hình, lúc 22 giờ ngày 12.4, cụ ông Vũ Anh Ngọc (86 tuổi, ngụ KP.4, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) đang đứng trước nhà thì có 2 thanh niên đi xe máy đến gần, một tên xuống xe chỉ vào mặt ông Ngọc, nói “có phải ông đánh ba tôi không?”. Chưa kịp phản ứng, cụ Ngọc bị 2 người lạ mặt xông vào đánh tới tấp, cướp ví tiền bên trong có 4 triệu, rồi tẩu thoát.
Tương tự, chiều 25.4, ông Phạm Quang Thịnh (41 tuổi, ngụ P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) đang dẫn xe máy vào nhà thì có 2 thanh niên chở nhau bằng xe máy dừng lại gần nhà. Một người nhảy xuống xe chạy tới gần lớn tiếng “mày đánh em tao phải không”. Ông Thịnh chưa kịp trả lời thì bị 2 người này xông vào đánh gục xuống đất. Khi 2 người lạ mặt này bỏ đi, ông Thịnh phát hiện chiếc ví có hơn 10 triệu đồng của mình bị lấy mất.
Chiều 8.6, 3 người lạ mặt đi xe máy đến phòng trọ của anh Võ Bạo (34 tuổi, tại P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) chỉ thẳng vào mặt anh Bạo nói lớn: “Mày là thằng hôm qua đánh em tao gãy tay, gãy chân nằm Bệnh viện Chợ Rẫy phải không?”. Vừa nói xong, 2 trong 3 người này lao vào tấn công anh Bạo, cướp đi ví tiền có 12 triệu đồng. Những người sống chung dãy trọ nghĩ đây là mâu thuẫn cá nhân nên không can thiệp.
Đặc biệt, trong ngày 8.6, trên địa bàn Q.Thủ Đức xảy ra đến 3 vụ dàn cảnh đánh người, cướp đi số tiền 30 triệu đồng.
Băng nhóm chuyên dàn cảnh đánh người để cướp tài sản 1
4 tên cướp đi trên hai xe máy xuất hiện trên QL1 đi gây án Ảnh: cơ quan công an cung cấp
Nhận định các vụ cướp do một băng nhóm thực hiện, cùng một thủ đoạn nên Công an Q.Thủ Đức đã lên chuyên án triệt phá.
Từ lời khai các nạn nhân, chứng cứ thu thập, các trinh sát công an đã xác định được các nghi phạm gây ra vụ cướp. Chiều 22.6, băng cướp này tiếp tục dàn cảnh đánh và cướp gần 14 triệu đồng của anh Trương Công Hiển (50 tuổi, tại KP.6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức).
Tất cả hành vi của băng nhóm này đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát hình sự. Khi 4 tên cướp đang tụ tập chia tiền ở một quán cà phê thì bị công an ập vào bắt giữ được Châu và Tuấn. Hai nghi phạm còn lại kịp trốn thoát.
Chiếc xe băng cướp dùng đi gây án Ảnh: C.T.V.
Tại cơ quan công an, Châu và Tuấn đã thừa nhận gây ra 25 vụ dàn cảnh đánh, cướp trên địa bàn Q.Thủ Đức, Q.9 và TX.Dĩ An.
Theo Công an Q.Thủ Đức, thủ đoạn của băng cướp này không mới nhưng rất manh động. Công an Q.Thủ Đức khuyến cáo người dân gặp trường hợp tương tự phải nhận định ngay đây là vụ cướp, cần tri hô để mọi người xung quanh hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.