Triệu Quân Sự là ai?

Phạm Anh
Phạm Anh
07/06/2020 19:23 GMT+7

Trước khi phạm tội, Triệu Quân Sự là bộ đội, cấp bậc binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1.

Triệu Quân Sự, phạm nhân nguy hiểm trốn trại...

Đồ họa: Vy Anh

4 ngày qua (từ 3.6), hàng trăm lượt công an, bộ đội các tỉnh, thành: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế đã tổ chức vây bắt Triệu Quân Sự, một phạm nhân nguy hiểm trốn trại.
Triệu Quân Sự (29 tuổi) là người Nùng, quê ở xóm Bản Luông, xã Phú Cường, H.Đại Từ (Thái Nguyên). Trước khi phạm tội, Sự là bộ đội, cấp bậc binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1. Rèn luyện trong quân ngũ, nhưng binh nhì này lại mê game, từng trộm cắp vặt của đồng đội và bị đơn vị cảnh cáo, nhắc nhở.

Triệu Quân Sự là ai, đã giết người và 2 lần vượt ngục như thế nào?

Ngày 22.8.2012, Sự đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen ở phố Trường Lâm, Q.Long Biên (Hà Nội) rồi giết chết chủ quán ở đây để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng rồi bị bắt 2 ngày sau đó. Ngày 15.3.2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên án Sự chung thân về các tội: cướp tài sản, giết người và đào ngũ. Triệu Quân Sự thụ án tại Trại giam Quân sự Khu vực miền Trung, Quân khu 5.
Ngày 8.1.2015, Sự đã trốn trại, sau khi cưa đứt song sắt phòng giam. Chiều tối 15.12.2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an đã bắt được Sự khi bị án này đang chơi game tại một quán internet trên đường Hồ Tùng Mậu, Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội). Sau đó, Sự được bàn giao cho Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng.
Đến chiều 3.6 vừa qua, Sự lại vượt rào kẽm gai, trốn khỏi trại giam T10, Quân khu 5, thuộc xã Bình Khương, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi). Trên đường trốn chạy, Sự đã lấy trộm điện thoại của một nữ công nhân gác Trạm tín hiệu đường sắt qua đường ngang ở thôn Nam Bình (khu vực chợ Nước Mặn), xã Bình Nguyên, H.Bình Sơn và một chiếc xe máy biển 76X6-2978 để làm phương tiện tẩu thoát ra hướng bắc.

Triệu Quân Sự đã vượt ngục 2 lần ở trại giam T10 bằng cách nào?

Đến đèo Hải Vân, do lực lượng CSGT truy bắt, Sự đã bỏ xe máy lại ven đường rồi vượt dốc, trốn vào rừng rậm ẩn nấp. Những ngày qua, bộ đội và công an TP.Đà Nẵng đã bố trí lực lượng, chó nghiệp vụ, flycam… để truy tìm Triệu Quân Sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.