Triệu tập cựu Chủ tịch Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí

Thái Sơn
Thái Sơn
31/05/2019 07:27 GMT+7

TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP).

Ngày 30.5, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP).
Vụ án có 3 bị cáo gồm: Nguyễn Tuấn Hùng, nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP; Vũ Thị Ngọc Lan, nguyên Phó tổng giám đốc PVEP và Đỗ Văn Khạnh, nguyên Tổng giám đốc PVEP. HĐXX cũng đã triệu tập một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan như: ông Nguyễn Xuân Sơn, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank), đang là bị án trong vụ án khác; ông Hoàng Ngọc Đang, nguyên Chủ tịch HĐTV PVEP và ông Đinh Văn Đức, kế toán trưởng PVEP.
Trước đó, chiều 6.5, phiên xử vụ án này đã bị hoãn bởi HĐXX thấy cần thiết phải triệu tập thêm người liên quan nhằm làm rõ mọi chi tiết của vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, tại phiên xét xử này, bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng khai đã có một số lần đưa tiền cho ông Đỗ Văn Khạnh và ông Hoàng Ngọc Đang, có sự chứng kiến của bà Vũ Thị Ngọc Lan và ông Đinh Văn Đức. Lời khai này chưa từng được bị cáo Hùng khai trong quá trình điều tra.
Tại phiên tòa hôm qua, bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng tiếp tục khẳng định thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn dầu khí VN (PVN) về việc ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính của OceanBank, PVEP đã giao dịch tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn tại OceanBank, chi nhánh Thăng Long. Qua việc gửi tiền, bị cáo chỉ nhận số tiền 39,2 tỉ đồng của OceanBank trong thời gian 2012 - 2014. Trong khi đó, cáo trạng truy tố số tiền bị cáo này nhận là hơn 51 tỉ đồng. Bị cáo cũng khai mỗi lần nhận tiền đều biết đó là tiền chăm sóc khách hàng của OceanBank và báo cáo với lãnh đạo PVEP mà trực tiếp là Phó tổng giám đốc Vũ Thị Ngọc Lan.
Lời khai của Nguyễn Tuấn Hùng thể hiện trong cáo trạng, sau khi nhận tổng số tiền hơn 39,2 tỉ đồng từ lãnh đạo Hội sở OceanBank, thực hiện chỉ đạo của Vũ Thị Ngọc Lan, Hùng đã chi cho Đỗ Văn Khạnh hơn 8,1 tỉ đồng và 150.000 USD; chi cho Vũ Thị Ngọc Lan hơn 10 tỉ đồng và 500.000 USD cùng một số lãnh đạo khác của PVEP. Số còn lại, Hùng khai mua quà sinh nhật, lễ tết cho lãnh đạo PVEP.
Tại phiên tòa hôm qua, đại diện PVEP cho biết đã 3 lần gửi văn bản đến tòa, đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì “có những đóng góp lớn” cho ngành dầu khí và PVEP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.