Trịnh Sướng mua hóa chất ở chợ Kim Biên để làm xăng giả

Thanh Quân
Thanh Quân
10/04/2021 06:17 GMT+7

Ngày 9.4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Trịnh Sướng và các đồng phạm về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Mua hóa chất không quan tâm nguồn gốc

Tại phiên tòa, bị cáo Trịnh Sướng (53 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, tỉnh Sóc Trăng) thừa nhận về hành vi sản xuất xăng giả của mình. Trịnh Sướng khai thành lập Công ty TNHH Mỹ Hưng khoảng năm 1996, chuyên kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng, ngoài ra còn bổ sung thêm việc vận chuyển xăng dầu. Công ty có mấy chục nhân viên, bị cáo không nhớ chính xác. Ngoài công ty này, Trịnh Sướng còn chỉ đạo hỗ trợ cho Công ty Gia Thành và một công ty khác.

Xét xử “đại gia” Trịnh Sướng về hành vi sản xuất, mua bán xăng giả

Trịnh Sướng mua lại dung môi từ Mai Trung Hậu để pha trộn xăng dầu, thời điểm mua khoảng đầu năm 2017. Về phương thức thanh toán, Trịnh Sướng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Mai Trung Hậu. Việc pha trộn xăng dầu của Trịnh Sướng, Mai Trung Hậu không hề hay biết. “Làm ăn sợ nhiều người biết nên giấu không cho ai biết”, Trịnh Sướng trả lời HĐXX.
Khi HĐXX hỏi về việc có biết Mai Trung Hậu mua dung môi từ đâu để bán lại cho Trịnh Sướng, bị cáo đáp: “Thưa tòa, bị cáo không quan tâm. Chỉ cần có hàng là được”.
Theo cáo trạng, đầu năm 2017, Trịnh Sướng thỏa thuận với Mai Trung Hậu, chủ nhà phân phối Thành Long (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đứng ra mua dung môi, hóa chất cho Trịnh Sướng. Hậu hưởng chênh lệch 50 đồng/lít dung môi, 50 đồng/kg hóa chất tăng RON mua vào. Mai Trung Hậu đã mua dung môi, hóa chất giúp Trịnh Sướng sản xuất
67 triệu lít xăng giả, tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 1.232 tỉ đồng và được hưởng lợi 3 tỉ đồng.

“Đại gia” Trịnh Sướng đã làm giàu bằng hàng triệu lít xăng giả như thế nào?

“Pha trộn là sai nhưng chất lượng 90%” (?)

Theo lời khai của Trịnh Sướng, xăng giả A92 bị cáo lời 400 đồng/lít, xăng A95 là 800 đồng/lít. Trong đó, xăng A95 giả chỉ chiếm 30% do nhu cầu của người tiêu dùng muốn giá thấp để giảm chi phí. Trịnh Sướng khai pha trộn xăng giả theo tỷ lệ 60% dung môi và 40% là xăng nền, hóa chất, phụ màu mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM). Bị cáo Sướng tự cho rằng: “Tôi pha trộn là sai, nhưng chất lượng là 90% (!?). Chất lượng xăng pha có tốt thì mới bán được”. Xăng giả sau khi pha trộn được bán cho người tiêu dùng chủ yếu làm nông nghiệp, thủy sản và xe cơ giới. Phương thức vận chuyển xăng giả là bằng xe bồn, sà lan của Công ty Mỹ Hưng.
Theo cáo trạng, Trịnh Sướng cùng đồng phạm đã tổ chức pha chế, sản xuất ra hơn 133 triệu lít xăng giả, gần 1,6 triệu lít dầu DO giả, tổng số lượng hàng giả tương đương với số lượng hàng thật trị giá hơn 2.500 tỉ đồng. Trịnh Sướng đã thu lợi bất chính hơn 102 tỉ đồng khi bán ra thị trường gần hết số xăng, dầu giả thông qua 337 cửa hàng thuộc đại lý bán hàng của Công ty TNHH Mỹ Hưng, Công ty Gia Thành và Công ty Ressol. Tuy nhiên, trước HĐXX, bị cáo cho rằng việc thu lợi 102 tỉ đồng như cáo trạng là quá cao.
Phiên tòa dự kiến kéo dài 20 ngày.

Đại gia xăng giả Trịnh Sướng giàu cỡ nào, có bao nhiêu đất đai ở Sóc Trăng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.