Trùm bảo kê chợ Long Biên bị đề nghị mức án tối đa 5 năm tù

Thái Sơn
Thái Sơn
26/07/2019 06:23 GMT+7

Bị cáo Nguyễn Kim Hưng, trùm bảo kê chợ Long Biên, bị Viện KSND đề nghị tuyên phạt từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù.

Ngày 25.7, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên xét xử 5 bị cáo trong vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên, TP.Hà Nội.
Các bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, 56 tuổi, ngụ P.Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm), Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên; Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương, cùng là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2.
Đại diện Viện KSND (VKS) nhận định các bị cáo trong vụ án đã lợi dụng hợp đồng lao động ký kết với Ban Quản lý (BQL) chợ Long Biên, lợi dụng công việc của mình, có hành vi xâm phạm đến nhân thân của bị hại. Trong đó, mỗi bị cáo thực hiện với một vai trò khác nhau, bị cáo Hưng giữ vai trò chỉ huy.
Cụ thể, từ ngày 14.3 - 1.9.2018, dưới sự chỉ đạo của Hưng “kính”, Hải cùng Long, Vương dùng các thủ đoạn cưỡng đoạt của bà Nghiêm Thúy Nga và ông Hoàng Anh Hà tổng số tiền hơn 28 triệu đồng.
Trong số đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740.000 đồng. Hải, Long và Vương nhận tổng số tiền hơn 28 triệu đồng nhưng chỉ nộp về BQL chợ 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng, cả nhóm chiếm hưởng chia nhau theo chỉ đạo của Hưng “kính”.
Từ đó, VKS đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù; các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm 6 tháng tù.
Trong vụ án này, vợ chồng bà Nga tố giác từ năm 2010 - 2017 bị Hưng “kính” chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng, do chỉ có lời khai của bị hại, còn Hưng “kính” không thừa nhận, nên cơ quan điều tra tách thành vụ án khác để điều tra, xử lý sau. Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào hôm nay (26.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.