“Trùm” massage Tân Hoàng Phát bị đề nghị 13 năm tù

25/01/2011 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 25.1, đại diện Viện kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại tòa đề nghị mức án 11 - 13 năm tù đối với Phan Cao Trí, “ông trùm” tập đoàn massage Tân Hoàng Phát với tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

 >> Xét xử "động" massage Tân Hoàng Phát

“Bà trùm” Phan Thị Yến (vợ Trí) bị đại diện VKS đề nghị mức án 4 - 5 năm tù cho “tội cưỡng đoạt tài sản”; Phan Việt Hậu (em vợ Trí) 9 - 11 năm tù, Phan Quốc Cường 7 - 9 năm tù cho đồng tội danh "bắt giữ người trái pháp luật" và “cưỡng đoạt tài sản”.

Đại diện VKS ghi nhận thái độ khai báo thành khẩn của bị cáo Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hoài Nhanh nên đề nghị mức án 3 - 4 năm tù cho tội danh “bắt giữ người trái pháp luật”. Đồng thời VKS đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên buộc Trí, Hậu, Cường, Yến bồi thường thiệt hại cho những nạn nhân đã bị chiếm đoạt tiền, tài sản; xử lý các vật chứng trong vụ án theo quy định pháp luật.

“Vòng kim cô” của nữ nhân viên massage

Tại phiên tòa ngày 25.1, các bị cáo Phan Cao Trí, Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường tiếp tục kêu oan; phủ nhận việc bắt giữ, đánh đập N.N.T, N.T.L.Đ cũng như chiếm đoạt số tiền “thế thân” của các nhân viên nữ massage muốn nghỉ việc.

Trí một mực cho rằng, lời khai của nhân chứng L.Đ, người bị hại tố cáo không đúng sự thật vì trước đó Trí có tát tai nên Đ. đâm ra thù oán. Trí cũng phủ nhận vai trò điều hành “tập đoàn” Tân Hoàng Phát và các công ty trong hệ thống. Hậu, Cường cũng phủ nhận cáo buộc của VKS.


"Tập đoàn" gia đình tội phạm Tân Hoàng Phát trong phiên tòa sơ thẩm ngày 25.1 - Ảnh: Trần Duy

Chủ tọa cho công bố bút lục lời khai của Trí tại cơ quan điều tra, theo đó, Trí từng thừa nhận hành vi phạm tội.

Tòa cũng cho rằng chứng cứ dùng để buộc tội Trí và đồng phạm được cơ quan điều tra thu giữ tại Tân Hoàng Phát gồm biên bản xử phạt nhân viên, biên bản thu giữ tài sản, tư trang của nhân viên… (do Trí và những nhân viên dưới quyền lập) cho thấy phản cáo của Trí không có cơ sở.

Đại diện VKS cho rằng dù Trí, Hậu, Cường không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào lời khai của 65 nhân viên massage được giải cứu, nhân chứng, vật chứng, các tài liệu thu thập được tại hiện trường… đủ cơ sở xác định truy tố Trí và đồng bọn là đúng người, đúng tội.

“Nguyên nhân đưa Trí và đồng bọn ra trước vành móng ngựa là do Trí muốn vun vén nhiều tiền, sống ngoài vòng pháp luật, có những quy định trói buộc các nhân viên nữ massage phụ thuộc hoàn toàn vào Trí và đồng bọn, chiếm đoạt tài sản của họ bằng mọi cách, hạn chế quyền tự do dân chủ…”, đại diện VKS phân tích.

“Trí đã làm cho các cô gái rơi vào "vòng kim cô" của Trí cũng như Tề Thiên Đại Thánh bị trùm vào đầu vòng kim cô”, đại diện VKS ví von.

Đại diện VKS quy buộc Trí và đồng bọn dựa vào sự thiếu hiểu biết của người lao động để đánh đập, phạt tiền, làm cho nạn nhân không dám phản kháng, đàn áp bằng bạo lực đối với nhân viên không phục tùng. “Tân Hoàng Phát là doanh nghiệp trá hình, cưỡng đoạt tài sản của nhân viên một cách tinh vi”, đại diện VKS nói.  

Thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng

Luật sư (LS) bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo cho rằng, việc các nhân viên mới vào làm ký vào bản cam kết (thừa nhận nợ tiền thế chân, tiền son phấn, ăn ở tại nhà của vợ chồng Trí - Yến) là do tự nguyện, không bị Trí cưỡng ép.


Phan Cao Trí, "ông trùm" tập đoàn massage Tân Hoàng Phát kêu oan mặc dù trước đó tại cơ quan điều tra, Trí thừa nhận hành vi phạm tội - Ảnh: Trần Duy

LS Bảo Ngọc nói khó có thể tin Tân Hoàng Phát nằm cách trụ sở Công an, UBND phường Linh Chiểu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vài trăm mét, thường xuyên bị kiểm tra lại có những việc làm “tày trời” mà không bị phát hiện. “Không có người chị, người mẹ nào lại đi ép con mình vào chốn địa ngục như thế”, LS Bảo Ngọc nói.

Ngoài ra, các luật sư cho rằng, các nhân viên nữ làm việc tại Tân Hoàng Phát nhận được ít nhất là 10 triệu đồng/tháng. “Đây là thu nhập rất cao mà những luật sư như chúng tôi cũng không có được”, LS Nguyễn Đăng Trừng, Chủ nhiệm đoàn luật sư TP.HCM nói. LS Trừng đề nghị HĐXX tuyên Trí không phạm 2 tội danh đã được VKS cáo buộc.

Tuy nhiên, đại diện VKS vẫn bảo lưu cáo trạng và đề xuất mức án như đã nêu trên. “Đây không phải quan điểm riêng của VKS mà căn cứ vào các quy định của pháp luật cho thấy VKS truy tố đúng người, đúng tội”, phía công tố tái khẳng định.

Ngày 27.1, HĐXX sẽ tuyên án.

Được triệu tập đến tòa với tư cách người bị hại, L. và T., hai cựu nữ nhân viên massage Tân Hoàng Phát mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo (?!).

T. và L. nói trong thời gian làm việc tại Tân Hoàng Phát, thu nhập của hai cô trên 10 triệu đồng/tháng. “Ở quê làm ruộng không có được số tiền ấy, vẫn muốn tiếp tục làm việc ở Tân Hoàng Phát, không muốn bỏ trốn vì thu nhập ở đây cao”, T. nói.

Chủ tọa hỏi T. có bị buộc kích dục cho khách và trong thời gian làm có nhìn thấy nhân viên nữ nào bị bắt trở lại và bị đánh đập hay không, T. trả lời “có”.

Chủ tọa nhắc nhở T. nên kiếm việc làm tốt hơn... “Tiền đúng là cần thiết nhưng không thể đánh đổi danh dự, lòng tự trọng của mình để kích dục cho khách. Cuộc sống có những thứ còn cao quý hơn đồng tiền” - Thẩm phán Lê Thị Minh Ngọc, Chủ tọa phiên tòa nói.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.