Trung tá công an bị khai trừ Đảng vì kinh doanh không phép

Bắc Bình
Bắc Bình
25/07/2018 09:34 GMT+7

Trung tá Đinh Vĩnh Triều, nguyên phó trưởng công an phường, bị khai trừ Đảng vì đứng tên hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thuế, không nộp thuế đúng quy định...

Ngày 24.7, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Võ Văn Bình, Phó bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, ký quyết định giữ nguyên quyết định khai trừ Đảng, cách chức của Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy đối với trung tá Đinh Vĩnh Triều, nguyên Phó trưởng công an P.Nhị Mỹ, TX.Cai Lậy.
Quyết định nêu rõ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang sau khi xem xét báo cáo kết quả xác minh của đoàn công tác được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cử đến xác minh theo đơn khiếu nại của trung tá Đinh Vĩnh Triều về quyết định kỷ luật của Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy nhận thấy hình thức khai trừ Đảng đối với ông Triều là thỏa đáng.
Theo quyết định của Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy, với vai trò Phó trưởng công an, Phó bí thư Chi bộ Công an P.Nhị Mỹ, ông Triều đã đứng tên hộ kinh doanh, ngành nghề kinh doanh bán bao, dây, giặt bao, bầm bao tại ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, H.Cái Bè (Tiền Giang) nhưng không đăng ký thuế, không nộp thuế đúng quy định, không xây lắp hệ thống khí thải, nước thải theo quy định, gây ô nhiễm môi trường.
Mặc dù bị các cơ quan chức năng H.Cái Bè kiểm tra lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần nhưng ông Triều không chấp hành và cũng không khắc phục vi phạm. Cơ sở do ông Triều đứng tên làm chủ không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ ngày 1.12.2016 nhưng vẫn hoạt động; làm hộ khẩu giả để đăng ký địa chỉ hộ khẩu và cư trú để được cấp giấy phép kinh doanh; lợi dụng sơ hở của cơ quan đăng ký kinh doanh H.Cái Bè để đăng ký 2 giấy phép kinh doanh cho hộ bà Nguyễn Thị Chiến và của ông Triều. Sau đó tự ý đặt tên chung là cơ sở Tú Trinh, tạo điều kiện cho hộ kinh doanh của bà Chiến không đủ điều kiện sản xuất cùng hoạt động trong cơ sở gây ô nhiễm môi trường nhưng không tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm của mình mà còn quanh co, che giấu.
Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy nhận thấy vi phạm của ông Triều là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của ngành công an, của tổ chức nơi ông Triều sinh hoạt, gây phản ứng trong nhân dân và tạo nhiều dư luận xấu trong xã hội. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.