Trung tâm phòng chống HIV/AIDS mua hàng về… cất kho

11/04/2017 17:46 GMT+7

Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS, thuộc Sở Y tế tỉnh Cà Mau mang tiền mua hàng về… cất kho. Thậm chí có những món hàng mua từ năm 2007 đến nay không sử dụng.

Ngày 11.4, nguồn tin riêng của PV Thanh Niên cho biết, Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có kết luận về đơn tố cáo Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS có nhiều sai phạm.
Qua xác minh đơn tố cáo, Sở Y tế tỉnh Cà Mau phát hiện sai phạm tại đơn vị trực thuộc là Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS.
Cụ thể, năm 2015 đơn vị này in tài liệu truyền thông với số tiền 80,5 triệu đồng nhưng không sử dụng được vì mắc lỗi chính tả, địa chỉ, số điện thoại. Hay năm 2007 bỏ ra 60 triệu mua máy cất nước về... cất vào kho đến lúc kiểm tra.
Ngoài ra, mặc dù test CD4 và Elisa vẫn còn và sử dụng đến hết năm 2017 nhưng trung tâm lại xuất tiền mua vì vậy làm ảnh hưởng kinh phí hoạt động của đơn vị. 
Bên cạnh đó, Sở Y tế Cà Mau cũng phát hiện đơn vị này có nhiều trang thiết bị mua về từ năm 2013 nhưng nhập kho đến gần đây mới đưa vào sử dụng; nhiều thiết bị bị hư hỏng, không sử dụng được như máy photocopy, máy chiếu; mua sắm sinh phẩm, hóa chất chỉ có trên giấy, đến khi cán bộ trung tâm hỏi đến thì mới giao hàng nhưng đến nay vẫn chưa giao đủ... 
Hiện, Sở y tế tiếp tục xác minh, làm rõ thêm nội dung tố cáo lãnh đạo trung tâm mua hàng giá cao hơn giá thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.