Trước tòa, Đường 'Nhuệ' khuyên phụ xe bị đánh nên bỏ nghề

25/08/2020 11:22 GMT+7

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay, 25.8, Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi, tức Đường "Nhuệ") , tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn, hối lỗi việc cùng vợ và đàn em hành hung phụ xe Trịnh Ngọc Anh.

Sau khi đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đọc cáo trạng vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 30.3 tại nhà số 366 Lê Quý Đôn, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, các bị cáo khác được đưa đi cách ly, còn bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, ngụ tại địa chỉ vừa nêu) ở lại để HĐXX xét hỏi. Đường “Nhuệ” cho biết cáo trạng của Viện Kiểm sát hoàn toàn đúng với những gì đã diễn ra tại nhà mình vào ngày 30.3.

Đường “Nhuệ” tiếp tục hầu toà vì đánh nhân viên nhà xe

Đường Nhuệ cho biết, bản thân và anh Trần Anh Tuấn (46 tuổi), người có vợ mâu thuẫn với phụ xe Trịnh Ngọc Anh khi giao nhận hàng, đã chơi với nhau hơn 10 năm, không có quan hệ họ hàng. Khi đang ăn cơm, bị cáo thấy Tuấn ra ngoài nghe điện thoại và kể lại là phụ xe có lời tán tỉnh, trêu ghẹo vợ Tuấn, nên khi thấy Tuấn điện thoại cho phụ xe Ngọc Anh, Đường “Nhuệ” đã lấy điện thoại của anh Tuấn để nói chuyện với Ngọc Anh. Sau đó, Đường “Nhuệ” dùng điện thoại của mình gọi cho Ngọc Anh. 

Vợ chồng Đường “Nhuệ” tại tòa: kẻ khóc lóc, người khúm núm xin giảm hình phạt

Tại tòa, Đường “Nhuệ” thừa nhận, trước khi anh Trịnh Ngọc Anh đến, bị cáo đã nói với đàn em là “nếu tí nó đến, nó vớ vẩn thì tẩn”. Trong khi đó, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, trong quá trình điều tra, Đường “Nhuệ” không nhận đã nói như vậy. Lý giải điều này, Đường “Nhuệ” cho biết: “Khi đến tòa hôm nay, bị cáo thấy mình có trách nhiệm khai báo thành khẩn, rõ ràng”.
Khai báo với HĐXX, Đường “Nhuệ” cho biết đã thấy các bị cáo Hòa, Bằng, Mạnh, Quý và vợ mình (Nguyễn Thị Dương) đánh anh Ngọc Anh.
Đáng chú ý, Đường “Nhuệ” cho biết không hề chạy trốn và cũng không biết mình bị truy nã. “Khi vợ bị bắt ở nhà, bị cáo đi lễ ở Nam Định, điện thoại bị cáo cũng không mang đi, đến khi vào nhà người nhà em ở Hà Nam mượn áo thì bị bắt. Ngay lúc bị bắt, bị cáo cũng không biết vì sao bị bắt và không biết mình có lệnh truy nã”, Đường “Nhuệ” khai.
Trước tòa, Đường “Nhuệ” thành khẩn thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ như cáo trạng đã nhận định, và nhận sẽ bồi thường bị hại thay cho các bị cáo khác.
Đường "Nhuệ" cũng gửi lời xin lỗi bị hại Trịnh Ngọc Anh và khuyên bị hại bỏ nghề phụ xe vì cho rằng "nghề này không hợp" với anh Ngọc Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.