Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa luôn gần gũi bà con lối xóm

09/04/2021 22:06 GMT+7

Cử tri nhìn nhận ông Nguyễn Trọng Nghĩa , Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương là cán bộ cao cấp của Đảng, luôn giữ lối sống gần gũi với bà con lối xóm.

Tối 9.4, Ủy ban MTTQ VN P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.
Người ứng cử đại biểu Quốc hội được lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm là ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.HCM; đại tá Phạm Văn Rậm, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM.
Tại hội nghị, các cử tri ở khu phố 5 (P.2, Q.Tân Bình) bày tỏ vinh dự khi có 3 đại biểu được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HCM. Cử tri đánh giá các đại biểu được giới thiệu là những cán bộ trưởng thành trong môi trường quân ngũ, có quá trình tu dưỡng, rèn luyện và luôn nỗ lực phấn đấu từ cấp cơ sở, sau đó được tín nhiệm giữ các cương vị cao; đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HCM.

Cử tri Phạm Công Hiếm nhận xét về người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP.HCM.

Ảnh: Nguyên Vũ

Nhận xét về ông Nguyễn Trọng Nghĩa, cử tri Phạm Công Hiếm nhìn nhận ông Nghĩa là cán bộ cao cấp của Đảng nhưng luôn giữ lối sống gần gũi với bà con lối xóm. Mỗi khi về thăm nhà, ông Nghĩa đều quan tâm đến đời sống bà con, phổ biến quy định pháp luật, thông báo tình hình thời sự.
Theo dõi các kỳ họp Quốc hội qua phương tiện truyền thông, cử tri Hiếm cho biết đại biểu Nghĩa đã phát huy tốt vai trò đại biểu trên nghị trường, có nhiều thảo luận trong các phiên họp của Quốc hội; đồng thời gửi gắm đại biểu Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp tục đóng góp cho đất nước, đáp lại những kỳ vọng của cử tri.

Đáp ứng kỳ vọng, gửi gắm của cử tri

Thay mặt 3 người được giới thiệu ứng cử, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã lắng nghe, tiếp thu những đề nghị tâm huyết, mong muốn của cử tri; đồng thời khẳng định dù trúng cử hay không thì với trọng trách của mình cũng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết tiếp tục phấn đấu để đáp ứng các mong mỏi của cử tri.

Ảnh: Nguyên Vũ

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết bản thân cùng với thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng là Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XIV, trong nhiệm kỳ qua đã tham mưu Quốc hội giải quyết nhiều thách thức truyền thống và phi truyền thống. Trong đó, Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã chủ trì tham mưu 17 luật, góp ý khoảng 20 luật và nghị quyết liên quan đến quốc phòng an ninh, trong đó có nhiều luật và nghị quyết rất nhạy cảm như luật Cảnh sát biển, luật Biên phòng; các nghị quyết về gìn giữ hòa bình, cảnh vệ, quản lý vũ khí và vật liệu nổ.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với cử tri về 5 bài học mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vừa qua đã đúc kết, trong đó nhấn mạnh đến 2 bài học rất quan trọng là: bài học về xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị cùng bài học lấy dân làm gốc, lấy nhân dân làm trung tâm, hướng đến mục tiêu mang lại đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.

100% cử tri biểu quyết tín nhiệm giới thiệu các đại biểu ứng cử.

Ảnh: Nguyên Vũ

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết nếu trúng cử sẽ đóng góp các ý kiến đến Quốc hội, bên cạnh kế thừa những thành quả của nhiệm kỳ trước cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong các quyết sách để đáp ứng những kỳ vọng, gửi gắm của cử tri và người dân.
Sau đó, hội nghị đã tiến hành biểu quyết với kết quả 100% cử tri tham dự hội nghị đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Trọng Nghĩa và ông Nguyễn Minh Hoàng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; ông Phạm Văn Rậm ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa năm nay 59 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang, là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII, hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIV. Từ năm 2008 đến năm 2012, ông Nghĩa trải qua nhiều chức vụ trong quân đội như Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, Chính ủy Quân đoàn 4.
Năm 2012, ông Nghĩa được bổ nhiệm làm Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, được thăng quân hàm trung tướng năm 2013 và thăng quân hàm thượng tướng vào năm 2017.
Vào ngày 19.2 vừa qua, Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.