Trưởng khoa của trường chính trị Hà Tĩnh bị kỷ luật vì đưa tin sai trên Facebook

Phạm Đức
Phạm Đức
25/05/2019 09:47 GMT+7

Một trưởng khoa của trường chính trị Hà Tĩnh vừa bị kỷ luật cách chức Phó bí thư Chi bộ khoa vì thông tin sai sự thật trên Facebook về sức khỏe cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Sáng nay, 25.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Quốc Thị, Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh vừa thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó bí thư Chi bộ khoa (nhiệm kỳ 2017 - 2020) đối với ông Lê Hữu Thuận, Trưởng khoa Lý luận Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh của Trường Chính trị Trần Phú.
Theo ông Thị, Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh xác định, với trách nhiệm Phó bí thư chi bộ, Trưởng khoa Lý luận Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhưng ông Thuận không thường xuyên tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; chấp hành chưa nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy chế, quy định của Đảng ủy và nhà trường; đăng tải thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Vi phạm của ông Thuận là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan công tác. “Hiện Ban giám hiệu nhà trường đang tiến hành xem xét để kỷ luật ông Thuận tương ứng về mặt chính quyền. Hình thức như thế nào thì chúng tôi vẫn đang họp”, ông Thị nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào tối ngày 4.5, trên trang Facebook cá nhân của ông Lê Hữu Thuận có tên là "Út Hữu" đăng tải nội dung sai sự thật liên quan đến sức khỏe của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước khiến dư luận xôn xao. Không những thế, ông Thuận còn tham gia bình luận xuyên tạc với những từ ngữ thiếu văn hóa,
Sau khi nắm bắt được thông tin, Ban chấp hành Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị bất thường để làm rõ hành vi vi phạm của ông Thuận. Hội nghị thống nhất tiến hành ra quyết định đình chỉ các chức vụ về Đảng và chuyên môn của ông Thuận để tiếp tục xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.