Truy tìm người bị tố chiếm đoạt ngân quỹ của K Hospitality International VN hơn 1,2 tỉ đồng

Ngọc Lê
Ngọc Lê
03/04/2021 07:26 GMT+7

Theo PC03, Công ty TNHH K Hospitality International Việt Nam phát hiện từ ngày 5.1.2019 đến ngày 3.4.2020, Hoàng Vũ đã chiếm đoạt ngân quỹ công ty hơn 1,2 tỉ đồng bằng hình thức chuyển khoản.

Ngày 3.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03) cho biết đang điều tra, xác minh tin báo về tội phạm của Công ty TNHH K Hospitality International Việt Nam (địa chỉ lầu 6, Petrovietnam Tower, số 01 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP. HCM), chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật là ông Hong Tat Jin (Giám đốc), tố giác ông Hoàng Vũ (41 tuổi, ở P.Xuân An, TP.Long Khánh, Đồng Nai).
Theo hồ sơ vụ việc, ông Hoàng Vũ ký hợp đồng lao động với Công ty K Hospitality International Việt Nam từ tháng 12.2017 đến tháng 4.2020 với chức danh kế toán. Nhiệm vụ hàng ngày là làm báo cáo tài chính, báo cáo thuế, thu chi, tính lương cho nhân viên và được sử dụng tài khoản của công ty để thanh toán các chi phí của công ty sau khi được giám đốc duyệt chi.
Tiền trong tài khoản của công ty do ông Hong Tat Jin chuyển vào để phục vụ hoạt động kinh doanh của công ty. Ông Vũ được phép sử dụng tài khoản, tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản ngân hàng của công ty để chuyển tiền thông qua internet banking. Khi thực hiện các lệnh rút, chuyển tiền và nộp tiền vào tài khoản, ông Vũ phải làm chứng từ thu chi báo cáo ông Hong Tat Jin duyệt đồng ý thì mới được thực hiện.
Tuy nhiên, từ tháng 1.2019 đến đầu tháng 4.2020, lợi dụng chức năng nhiệm vụ và quyền hạn được giao, ông Vũ đã khai khống các khoản chi của công ty như chuyển tiền nộp thuế thu nhập cá nhân, đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên của công ty, các chi phí có liên quan đến hoạt động của công ty gửi cho ông Hong Tat Jin duyệt và đồng ý chi tiền.
Sau đó, ông Vũ chuyển số tiền khai khống trên từ tài khoản của công ty vào tài khoản cá nhân mang tên Hoàng Vũ.
Qua kiểm tra tài khoản của công ty, từ ngày 5.1.2019 đến ngày 3.4.2020, công ty phát hiện ông Vũ đã chiếm đoạt ngân quỹ của công ty với hơn 1,2 tỉ đồng bằng hình thức chuyển khoản thông qua internet banking không có chứng từ và chuyển nhiều hơn chứng từ để chiếm đoạt.
Theo CQĐT, hiện nay Hoàng Vũ không có mặt tại địa phương, không rõ đi đâu làm gì.
Để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đề nghị ông Hoàng Vũ đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TP.HCM) gặp cán bộ điều tra Đinh Thị Thùy Dung - Đội 8 (số điện thoại 0907400405) để phục vụ công tác điều tra vụ án nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.