Truy tố nguyên bí thư xã giết người, đốt xác

07/10/2020 06:05 GMT+7

Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã ban hành cáo trạng truy tố nguyên bí thư xã giết người, đốt xác.

Ngày 6.10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đỗ Văn Minh (49 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) về các tội “giết người”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “hủy hoại tài sản” và “xâm phạm mồ mả”.
Theo cáo trạng, do buôn bán thua lỗ, Minh nợ hơn 23,7 tỉ đồng không có khả năng trả. Đầu tháng 4.2020, Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân nên tìm xác người để đốt, tạo hiện trường giả tai nạn giao thông, làm cho mọi người lầm tưởng Minh đã chết nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, chiếm đoạt số tiền đang nợ. Để thực hiện ý định, Minh mua bảo hiểm với giá hơn 233 triệu đồng/năm và đóng đủ số tiền của năm 2020. Ngày 26.4, Minh đến nghĩa địa ở xã Quảng Khê (H.Đắk Glong) đào một ngôi mộ nhưng không lấy được xác.
Ngày 2.5, Minh quay lại H.Đắk Glong, mua 4 can xăng và dầu (120 lít) để ở thùng ô tô. Tối 3.5, Minh đến ăn cơm và ngủ lại tại nhà rẫy của anh T.N.V (em họ bên vợ của Minh; 25 tuổi, trú H.Lâm Hà, Lâm Đồng) gần nhà rẫy của Minh ở xã Đắk Ha, H.Đắk Glong. Đến nửa đêm, Minh dùng búa sát hại anh V., đưa thi thể lên ô tô chạy ra QL28. Khi đến đoạn qua xã Đắk Som, H.Đắk Glong, Minh cho ô tô tông vào cột mốc bên đường để tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông. Sau đó Minh dùng xăng, dầu đốt xe cùng thi thể nạn nhân, rồi bỏ trốn về Bình Phước. Đến ngày 10.5, Minh bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.