Truy tố nhóm đưa người Trung Quốc vượt biên đường bộ vào Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
19/08/2020 09:07 GMT+7

Dù biết những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Diễm vẫn cho thuê nhà, che giấu chính quyền và trả cho Trinh gần 10% hoa hồng để lo dịch vụ ăn uống, thuê xe, dọn vệ sinh, thanh toán điện nước...

Chiều 18.8, Viện KSND TP.Đà Nẵng hoàn tất cáo trạng truy tố Chen Xian Fa (nam, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Hồ Thị Thu Trinh (24 tuổi, ngụ H.Phú Ninh, Quảng Nam) và Huỳnh Ngọc Diễm (41 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Theo điều tra, cuối năm 2018, Diễm thuê Trinh dạy tiếng Trung cho mẹ con Diễm, dùng mạng xã hội Wechat cho người Trung Quốc (TQ) thuê nhà; từ đó, Trinh quen Fa. Trong tháng 8, 12.2019 và 6.2020, Trinh, Diễm cho Fa và đồng bọn thuê nhà tại Q.Ngũ Hành Sơn 3 đợt với giá 23 triệu đồng/tháng.
Sau đó, Fa 3 lần đưa 7 lượt người TQ (tổng cộng 6 người TQ - PV) nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng để làm quảng cáo bán hàng... Fa thu tiền vượt biên 4.000 nhân dân tệ/người, tổ chức đi xe từ Nam Ninh (Quảng Tây, TQ) đến biên giới gần cửa khẩu Hữu Nghị và đi bộ theo đường đất ra quốc lộ, có ô tô đón sẵn chở vào TP.Đà Nẵng.
Dù biết những người TQ này không có giấy tờ, Diễm vẫn cho thuê nhà, che giấu chính quyền và trả cho Trinh gần 10% hoa hồng để lo dịch vụ ăn uống, thuê xe, dọn vệ sinh, thanh toán điện nước...
Ngày 11.7, Công an TP.Đà Nẵng ập vào nhà thuê tại Q.Ngũ Hành Sơn, bắt quả tang Fa cùng Wang Wen Di (27 tuổi), Chen Shuang Gui (26 tuổi), Wang Jiang Bo (31 tuổi, đều quốc tịch TQ) đang ở chui, nhập cảnh trái phép, không giấy tờ.
Công an TP.Đà Nẵng cũng tạm giữ 53 laptop, 193 điện thoại, 1 thùng phụ kiện điện tử, 8 USB, 5 bộ phát wifi, 6 thẻ ngân hàng. Đồng thời, kê biên tài khoản gần 920 triệu đồng của Trinh, gần 65 triệu đồng của Diễm; cả hai thừa nhận là tiền bất chính từ hoạt động tiếp tay người TQ và tự nguyện nộp lại toàn bộ.
Ngoài 3 bị can Fa, Trinh, Diễm, Công an TP.Đà Nẵng còn xử lý hành chính Di, Gui, Bo về hành vi nhập cảnh trái phép. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.