Truy vết ca bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư nghỉ lễ 2 ngày ở Vĩnh Phúc

Quý Hiên
Quý Hiên
07/05/2021 17:30 GMT+7

Sở Y tế Vĩnh Phúc vừa phát thông báo khẩn truy vết thông tin các trường hợp liên quan tới ca bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Nhiệt đới TƯ, do người này có 2 ngày ở Vĩnh Phúc trong dịp nghỉ lễ.

Hôm nay, 7.5, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã phát thông báo khẩn truy vết thông tin các trường hợp liên quan tới một ca bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, do lịch sử dịch tễ của người này có liên quan tới Vĩnh Phúc.
Theo đó, bệnh nhân là anh Đ.M.L (27 tuổi), nhân viên y tế, làm việc ở Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (trú tại P.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Anh L. được Bộ Y tế xác định là F0, đã chăm sóc trực tiếp cho 4 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ngày 5.5, anh L. được xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính. Ngày 6.5, kết quả xét nghiệm là dương tính.
Lịch trình di chuyển của anh L. như sau:
Ngày 27 và 28.4: tự đi xe máy đến cơ quan làm việc (ăn sáng tại cơ quan) và trở về nhà lúc 20 giờ.
Các ngày 29 và 30.4: đi chơi khu du lịch Flamingo Villa (Đại Lải, Vĩnh Phúc) cùng với 5 người khác bằng xe máy. Trong 5 người F1 này, 2 người có địa chỉ đều ở xã Đồng Văn (H.Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Anh L. ngủ 1 đêm ở khu du lịch, đến trưa 30.4 trở về nhà ở Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Từ ngày 1.5: tự đi xe máy đến cơ quan làm việc, trực 3 ngày rồi về nhà.
Tối 3.5: đi uống trà chanh cùng bạn tại công viên điều hòa sau chung cư Thái Hà (không tiếp xúc với mọi người). Anh L. mua nước của hàng rong (không nhớ tên), bạn đi cùng mua hạt hướng dương.
Từ ngày 4.5 đến nay: được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cách ly và xét nghiệm Covid-19.
Cơ quan chức năng xác định có 9 người tiếp xúc gần (F1) với anh L.

Nguồn lây Covid-19 sang Bệnh viện K là từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.