Từ 1.10.2020, gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng bị phạt 30 triệu đồng

Bích Ngân
Bích Ngân
30/09/2020 09:13 GMT+7

Gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng bị phạt 30 triệu đồng, đó là một trong những nội dung mới được quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1.10.2020.

Từ tháng 10.2020, hàng loạt chính sách pháp luật mới sẽ có hiệu lực thi hành. Đáng chú ý là Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức xử phạt 20 - 30 triệu đồng đối với cá nhân có một trong các hành vi vi phạm quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Gọi điện quảng cáo trước 8 giờ sáng bị phạt 30 triệu đồng

Đó là nội dung mới được quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1.10.2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
Nghị định quy định phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng đối với cá nhân có một trong các hành vi vi phạm quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác cụ thể như sau:
Thực hiện quá 1 cuộc gọi quảng cáo tới 1 số điện thoại trong vòng 24 giờ mà không có thỏa thuận khác với người sử dụng; Gọi điện thoại quảng cáo ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày mà không có thỏa thuận khác với người sử dụng; Không có biện pháp kiểm tra việc đã đồng ý trước một cách rõ ràng của người sử dụng khi gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo
Ngoài ra, Nghị định 91/2020 NĐ-CP của Chính phủ còn quy định phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo không đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; Gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo nào đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo. Phạt tiền từ 80 - 100 triệu đồng đối với hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo.

Ưu đãi về đất đai đối với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Nghị định 94/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách ưu đãi đối với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Trung tâm) có hiệu lực thi hành từ ngày 5.10.2020.
Nghị định 94/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách ưu đãi về đất đai và tạo mặt bằng hoạt động đối với Trung tâm như sau: Trung tâm được thuê đất trong thời hạn 50 năm trong các Khu công nghệ cao và được miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê.
Đối với cơ sở Trung tâm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc được miễn tiền sử dụng hạ tầng cho diện tích đất được thuê nằm trong khu vực phải trả tiền sử dụng hạ tầng đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật do nhà nước đầu tư; Miễn toàn bộ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư; Ngân sách nhà nước hỗ trợ toàn bộ kinh phí san lấp mặt bằng của dự án đầu tư cơ sở Trung tâm.

Người Việt Nam vào khu vực biên giới đất liền không mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu sẽ bị xử phạt hành chính

Nghị định 96/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia có hiệu lực thi hành từ ngày 10.10.2020.
Nghị định 96/2020/NĐ-CP quy định mức xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300 - 500 ngàn đồng đối với một trong những hành vi sau: Công dân Việt Nam vào khu vực biên giới đất liền, vành đai biên giới không mang theo Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu; Tạm trú, lưu trú, đi lại trong khu vực biên giới đất liền không đúng quy định; Không thông báo, khai báo, đăng ký hoặc che giấu, giúp đỡ người khác đi lại, lưu trú, tạm trú trái phép trong khu vực biên giới đất liền.
Ngoài ra, Nghị định 96/2020/NĐ-CP của Chính phủ còn quy định mức xử phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng đối với một trong những hành vi sau: Cơ quan, tổ chức đưa người nước ngoài vào khu vực biên giới đất liền nhưng không cử người đi cùng, không thông báo với Công an, Bộ đội Biên phòng cấp tỉnh nơi đến; Không chấp hành quyết định tạm dừng các hoạt động trong khu vực biên giới đất liền, vành đai biên giới của người có thẩm quyền; Dẫn dắt, tạo điều kiện cho người, phương tiện vào hoạt động trái phép trong khu vực biên giới đất liền, …
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.