Từ Kiên Giang đến Tây Ninh 'đầu tư' tiền tỉ cho vay nặng lãi, bị tạm giữ hình sự

Giang Phương
Giang Phương
03/02/2021 19:51 GMT+7

Huỳnh Út Tám (32 tuổi) từ H.An Minh, tỉnh Kiên Giang đến H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, bỏ vốn trên 1,2 tỉ đồng 'đầu tư' hoạt động cho vay nặng lãi, với lãi suất tới 720%/năm

Ngày 3.2.2021, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự Huỳnh Út Tám (32 tuổi, ngụ H.An Minh, tỉnh Kiên Giang) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Đến Tây Ninh bỏ vốn hơn 1,2 tỉ đồng cho vay nặng lãi và “cái kết đắng”

Trước đó, qua nắm tình hình Công an H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh phát hiện đường dây cho vay lãi nặng hoạt động tại địa bàn xã Thanh Điền, H.Châu Thành.
Cũng trong ngày 3.2, Công an H.Châu Thành cho biết, đã bắt quả tang Út Tám về hành vi cho vay lãi nặng. Công an thu giữ 1 xe mô tô, 2 điện thoại di động, trên 32 triệu đồng cùng 3 quyển tập có ghi danh sách người vay tiền cùng nhiều loại giấy tờ tùy thân khác của người vay tiền
Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ khoảng tháng 6.2020, Út Tám từ tỉnh Kiên Giang đến xã Thanh Điền, H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh tạm trú. Út Tám bỏ ra số vốn hơn 1 tỉ đồng để đầu tư cho hoạt động cho vay lãi nặng của mình. Bằng hình thức cho vay không cần thế chấp dưới dạng vay trả góp theo ngày (lãi suất 260%/năm) và vay trả lãi hằng ngày giữ nguyên gốc (lãi suất từ 360% đến 720%/năm).
Tính đến khi bị bắt quả tang, Út Tám đã cho trên 40 người tại Tây Ninh vay tiền với tổng cộng trên 1,2 tỉ đồng, riêng Út Tám thu lợi từ hoạt động cho vay nặng lãi khoảng 220 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.