Tử vong khi phản đối khai thác đất trái phép: Pháp y kết luận do đột quỵ

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
16/05/2019 16:23 GMT+7

Bà Trần Thị Bích (60 tuổi, ở Bình Định) bị chết khi đang phản đối Công ty Bình Diễm khai thác đất trái phép là do đột quỵ vì bệnh lý tim mạch.

Ngày 16.5, một lãnh đạo UBND H.Phù Cát (Bình Định) cho biết lực lượng Pháp y Công an tỉnh Bình Định đã có kết luận về nguyên nhân bà Trần Thị Bích (60 tuổi, ở thôn Chánh Lý, xã Cát Tường) bị chết khi đang phản đối Công ty Bình Diễm khai thác đất trái phép tại núi Mò O (thôn Chánh Lý, xã Cát Tường, H.Phù Cát).
Theo đó, sau khi khám nghiệm tử thi, Pháp y tỉnh Bình Định xác định bà Bích bị đột quỵ do bệnh lý tim mạch.
Ngày 13.5, UBND H.Phù Cát cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Bình Diễm (ở TX.An Nhơn, Bình Định) với tổng số tiền 50,6 triệu đồng vì thực hiện hành vi khai thác đất trái phép tại núi Mò O.
Đồng thời, UBND H.Phù Cát buộc đơn vị này cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 5.5, người dân tập trung phản đối, ngăn chặn Công ty Bình Diễm đưa 4 xe tải và 1 máy đào vào khai thác đất trái phép tại núi Mò O. Bà Trần Thị Bích cũng chạy đến la lối, chửi bới người của Công ty Bình Diễm.
Khi người của công ty rời đi, bà Bích rồi ngồi xuống bờ đất cách xe tải khoảng 5 m thì tự ngã và nằm bất tỉnh, sau đó tử vong tại bệnh viện lúc 21 giờ ngày 5.5.
Các cơ quan chức năng xã Cát Tường đã lập biên bản việc Công ty Bình Diễm khai thác đất trái phép núi Mò O.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.