Tước bằng lái tài xế xe giường nằm chạy trong làn dừng khẩn cấp cao tốc TP.HCM - Trung Lương

03/07/2019 21:38 GMT+7

Tài xế điều khiển xe giường nằm lưu thông trong làn dừng khẩn cấp cao tốc TP.HCM - Trung Lương bị tước giấy phép lái xe (GPLX) 2 tháng.

Chiều 3.7, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 phòng 8 Cục CSGT (đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) đã mời tài xế xe giường nằm của nhà xe Hưng Hòa Hiệp đến làm việc vì có hành vi liên tục chạy xe trong làn dừng khẩn cấp trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Theo đó, tài xế vi phạm là Võ Duy Trung (48 tuổi, ngụ TP.Kon Tum, Kom Tum) đã điều khiển xe khách giường nằm BS 69B - 004.87 lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng từ Tiền Giang về TP.HCM. Cụ thể, vào lúc 16 giờ ngày 1.7, khi xe đi đến đoạn Km21 thuộc địa bàn H.Bến Lức, Long An thì tài xế Trung điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp. Bước đầu, tài xế đã thừa hành hành vi vi phạm của mình.
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 phòng 8 Cục CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính; đồng thời tạm giữ các giấy tờ có liên quan. Ngoài ra, với lỗi vi phạm này theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ thì tài xế Trung bị xử phạt 1 triệu đồng và bị tước GPLX 2 tháng.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 16 giờ ngày 1.7, trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, camera hành trình của một xe cấp cứu đang chuyển bệnh nhân từ miền Tây đi TP.HCM đã ghi lại cảnh xe khách giường nằm của nhà xe Hưng Hòa Hiệp BS 69B - 004.87 lưu thông trong làn dừng khẩn khấp để vượt xe khác. Đặc biệt, trong lúc vượt, tài xế xe này có hành vi chèn ép các xe khác rất nguy hiểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.