Tuyên phạt bị cáo cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản 15 năm tù

Mai Trâm
Mai Trâm
20/04/2018 15:23 GMT+7

Vợ chồng Lê Trung Hiếu và Mã Hóa Kim cho người có nhu cầu vay tiền với lãi suất cao gấp hàng trăm lần so với quy định. Khi người vay không còn khả năng trả, Hiếu dùng mọi thủ đoạn để thu lại vốn lẫn lãi.

Sáng 20.4, tại TAND TP.Cần Thơ, Tòa cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên phạt Lê Trung Hiếu (còn gọi là "Tùng ba thay", 34 tuổi, ngụ P.6,TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) 15 năm tù, giảm 1 năm so với án sơ thẩm, về tội cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi.
Theo án sơ thẩm, Lê Trung Hiếu và vợ là Mã Hóa Kim cho người có nhu cầu vay tiền với lãi suất cao gấp hàng trăm lần so với quy định. Khi người vay chậm trả, Hiếu và vợ sẽ tính lãi nhập vào vốn.
Nếu những người vay không còn khả năng trả, Hiếu sẽ trực tiếp đe dọa, uy hiếp tinh thần để thu tiền lãi và vốn vay. Có trường hợp, Hiếu dùng mọi thủ đoạn ép buộc bị hại giao tài sản hoặc bán tài sản để trả nợ cho vợ chồng Hiếu.
Cơ quan điều tra đã chứng minh được trong khoảng thời gian từ 26.10.2011 đến ngày 22.3.2013, vợ chồng Hiếu đã cho các bà Hứa Thị Ngọc Mai, Lưu Thị Cẩm Nhung, Diệp Hui vay hơn 751 triệu đồng với lãi suất  30%/ tháng, thu lợi bất chính trên số tiền cho vay là trên 876 triệu đồng, đồng thời çhiếm đoạt tải sản của bà Hứa Thi Ngọc Mai trị giá hơn 963 triệu đồng.
Ở phiên xử sơ thẩm vào ngày 24.11.2017, bản án của TAND tỉnh Sóc Trăng tuyện phạt Hiếu 16 năm tù về 2 tội cưỡng đoạt tài sản và cho vay nặng lãi. Sau đó Hiếu kháng cáo kêu oan.
Tuy nhiên, tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX Tòa cấp cao cho rằng qua nghiên cứu hồ sơ cho thấy số tiền Hiếu chiếm đoạt các bị hại ít hơn số tiền mà Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên, nên đã giảm án cho Hiếu 1 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, đồng thời bác đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.