Tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ đồng nứt gãy: Khó khắc phục vì 'mưa, địa chất phức tạp'

3 Thanh Niên Online
Chủ đầu tư chưa thể khắc phục dự án đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) 250 tỉ đồng bị nứt gãy vì mưa và địa chất khu vực phức tạp.
Tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) ngày càng sụt lún rộng, lớn thêm.  /// Ảnh: Nam Phong Tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) ngày càng sụt lún rộng, lớn thêm. - Ảnh: Nam Phong
Tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) ngày càng sụt lún rộng, lớn thêm.
Ảnh: Nam Phong
Ngày 11.9, Ban quản lý dự án 6 (BQLDA 6, trực thuộc Bộ GTVT) gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT “giúp sức” bằng cách cử Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông hỗ trợ chuyên môn để khắc phục tuyến tránh Chư Sê bị sụt lún, đứt gãy kéo dài.
BQLDA 6 báo cáo Bộ GTVT, hiện tại tỉnh Gia Lai vẫn đang trong mùa mưa. Lượng mưa lớn và còn kéo dài. Vì vậy quá trình khắc phục còn phụ thuộc vào tình hình, mức độ phức tạp của địa chất nền thiên nhiên của khu vực đoạn tuyến hư hỏng cũng như thời tiết tại địa phương.
Báo cáo Bộ GTVT, ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó giám đốc BQLDA 6 cho biết, dự kiến từ ngày 11 - 20.9 sẽ tổ chức khoan khảo sát địa hình, đo bình đồ, trắc dọc, trắc ngang, khoanh vùng lưu vực tính toán thủy văn. Đồng thời chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát tổ chức thi công sửa chữa ngay sau khi Bộ GTVT cho phép.
Hiện tại, chủ đầu tư là BQLDA 6 đang cho hạ tải nền đường để tránh hư hỏng lan rộng thêm.
Sau khi Bộ GTVT có ý kiến, BQLDA 6 đã yêu cầu các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công trước ngày 15.9, phải báo cáo giải trình trong phạm vi trách nhiệm có liên quan đến hư hỏng, thiệt hại.
Ghi nhận của Thanh Niên ngày 11.9, việc hư hỏng, sạt lún tại dự án đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh H.Chư Sê vẫn tiếp tục phát triển, mở rộng, các vết đứt gãy ngày càng lớn và lún sâu hơn. Phạm vi sụt lún thay vì từ km 10+200 - km 10 +300 thì nay kéo dài từ km10+200 - km10+350. Chiều dài lún sâu lớn nhất khoảng 120 cm.
Liên quan đến hư hỏng tại tuyến tránh H.Chư Sê 250 tỉ đồng, Bộ GTVT đã chỉ đạo đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan. Đồng thời, yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến đứt gãy của tuyến đường trước ngày 20.9.
Như Thanh Niên đã đưa tin, dự án đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh H.Chư Sê vừa hoàn thành được 3 tháng đã bị lún sâu, mặt đường rách toạc với nhiều vết nứt. Công trình tuyến tránh 250 tỉ đồng này chưa nghiệm thu, chưa bàn giao. Tổng chiều dài hơn 10,8 km; thi công vào tháng 5.2018; hoàn thành vào tháng 6.2019.
Nguyên nhân hư hỏng tuyến tránh Chư Sê 250 tỉ đồng được BQLDA 6 báo cáo Bộ GTVT là do “ảnh hưởng của cơn bão số 3 và số 4”.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Đào Xuân Mai

Đào Xuân Mai

Công trình tốn hao bao nhiêu tiền của của dân giờ nói ảnh hưởng của bão số ba và bão số bốn, nhưng chỉ biết rằng vết nứt rạn của đường chư sê này nó tỷ lệ thuận với vết nứt ví tiền của số cán bộ thiết kế thi công con đường này phải không các cụ
Phongdq

Phongdq

Lại là do ông trời cùng thêm ông thổ địa.
Đoàn Trọng Thủy

Đoàn Trọng Thủy

Nhờ các nhà thầu thi công cầu đường mà người Việt chúng ta mới ngộ rằng ở nước ta, từ Móng Cái đến mũi Cà Mau, địa chất rất phức tạp, còn hơn cả Nhật bản, Tứ xuyên TQ ...!!!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm