Tuyến tránh TP.Long Xuyên sẽ 'khai tử' trạm BOT T2

Mai Trâm
Mai Trâm
29/01/2018 20:41 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết tiến độ xây dựng tuyến tránh TP.Long Xuyên đang được đẩy nhanh. Khi tuyến tránh này hình thành thì trạm BOT T2 sẽ không còn tác dụng.

Ngày 29.1, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với UBND TP.Cần Thơ, Kiên Giang và An Giang, Hậu Giang cùng các chủ đầu tư liên quan đến việc thu phí đường bộ tại dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn km14-Km50+889 theo hình thức BOT và trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên QL1.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải miễn, giảm các phương tiện lân cận trạm BOT T1 (Q.Ô Môn) và T2 (Q.Thốt Nốt, cùng TP Cần Thơ).
Trả lời cho kiến nghị của 2 địa phương An Giang và Kiên Giang về di dời trạm BOT T2, thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết Bộ Giao thông vận tải đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến tránh TP.Long Xuyên (An Giang). Khi tuyến tránh này hình thành, trạm BOT T2 sẽ không còn tác dụng.
Ông Nhật cũng chỉ đạo cho Tổng Cục đường bộ Việt Nam đứng ra chủ trì, phối hợp thành lập Tổ rà soát phương tiện miễn, giảm đối với các trạm BOT T1, T2 và BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, xem xét các đề xuất trước ngày 30.1, đồng thời rà soát lại các phương tiện nằm trong phạm vi giảm giá đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất phương án trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.