UBND tỉnh đồng ý di dời đàn khỉ trong Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
06/12/2020 17:46 GMT+7

UBND tỉnh Tây Ninh vừa đồng ý chủ trương đề xuất của Giám đốc Sở NN-PTNT về việc di dời đàn khỉ trong Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân.

Trước đề xuất di dời đàn khỉ trong nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh về rừng tự nhiên của Sở NN-PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản chỉ đạo giao các đơn vị liên quan làm việc với Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh thống nhất phương án thực hiện trong thời gian tới.

Khỉ sống trong nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT-DL, Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh, UBND TX.Hòa Thành cùng các đơn vị liên quan làm việc với Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh để thống nhất phương án di dời đàn khỉ trong nội ô Tòa thánh về rừng tự nhiên.

Khu rừng tự nhiên nơi đàn khỉ sinh sống hiện đang quá tải bởi khỉ sinh sản nhanh cộng với lượng khỉ được người dân tự thả vào

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Việc di dời đàn khỉ sẽ được lực lượng chức năng thực hiện bằng cách thả bẫy và bắn thuốc mê. Trong đó, những con khỉ đầu đàn hung dữ sẽ được ưu tiên di dời về rừng tự nhiên trước.
Trước đó, đàn khỉ sinh sống trong nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh liên tục “đại náo” nhà dân, đã xảy ra nhiều vụ khỉ tấn công cắn người dân và du khách gây thương tích, đặc biệt là trẻ em. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh có văn bản đề nghị UBND tỉnh này cho chủ trương di dời đàn khỉ về rừng tự nhiên. Hiện Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh được giao làm kế hoạch di dời 2/3 trong số 150 cá thể khỉ sinh sống tại đây.

Người dân xem khỉ trong khu vực Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh trước đó cũng nhận định, một trong những nguyên nhân chính khiến đàn khỉ liên tục tấn công người dân do môi trường sống quá tải xuất phát việc đàn khỉ sinh sản cộng với lượng khỉ người dân tự ý thả vào. Đáng nói, khỉ trên thế giới được xếp vào loại nguy hiểm, bởi nó có thể tấn công và thậm chí có thể gây chết người. Ngoài ra, nó có thể gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm như bệnh dại.

Người dân cho khỉ ăn trực tiếp

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Do đó, ngành nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trước đó cũng khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc trực tiếp khi cho khỉ ăn để tránh bị khỉ tấn công, nhất là trẻ em. Việc di dời 2/3 số khỉ trong khu vực này sẽ được ngành kiểm lâm phối hợp với Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh và các đơn vị liên quan thực hiện trong thời gian sớm nhất để ngăn chặn tình trạng khỉ vào nhà dân, vào khu vực trường học tấn công học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.