Ùn tắc ngày Tết, BOT Pháp Vân không xả trạm dù được yêu cầu

20/02/2018 13:08 GMT+7

“Chiều mùng 3, mùng 4 Tết xảy ra ùn ứ trên 2 km trước trạm thu phí BOT trên tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ, lực lượng CSGT đề nghị đơn vị quản lý xả trạm nhưng họ không thực hiện”.

Thông tin này được Trưởng phòng CSGT Hà Nội Đào Vịnh Thắng đề cập tại lễ ra quân đảm bảo trật tự ATGT đầu năm 2018, do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội tổ chức sáng nay, 20.2 (mùng 5 Tết).
Theo ông Đào Vịnh Thắng, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán, điều đáng mừng nhất là số vụ TNGT trên địa bàn Hà Nội tiếp tục giảm. Trong vòng 5 ngày (từ 15 - 19.2), toàn thành phố xảy ra 6 vụ TNGT, làm 6 người chết, 1 người bị thương (giảm 1 vụ, 1 người chết so với Tết năm ngoái).
Cũng trong 5 ngày tết, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 481 trường hợp, phạt tiền hơn 94 triệu đồng, tạm giữ 12 mô tô, 54 bộ giấy tờ, tước GPLX 7 trường hợp.
Đối tượng vi phạm nhiều nhất tiếp tục là mô tô (437 trường hợp); tiếp đến là xe khách (23 trường hợp), ô tô con (10 trường hợp), taxi (2 trường hợp).
Lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm (300 trường hợp); vượt sai quy định (60 trường hợp); dừng đỗ sai quy định (27 trường hợp); không giấy phép lái xe (8 trường hợp); quá nồng độ cồn (5 trường hợp)…
Cũng theo ông Thắng, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô trong dịp Tết được duy trì thông suốt, không xảy ra ùn tắc kéo dài; không để xảy ra tình trạng đốt pháo, đua xe trái phép…
Tuy vậy, ý thức tự giác chấp hành luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế; tình hình lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi trong giữ phương tiện tiếp tục tái diễn; xe ô tô cá nhân, xe taxi còn dừng đỗ sai quy định tại các điểm vui chơi, các điểm tâm linh còn diễn ra trên một số tuyến phố như Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Thanh Niên, Âu Cơ, Đặng Thai Mai…
“Đáng chú ý hơn cả, vào chiều mùng 3, mùng 4 Tết, các xe ô tô xếp hàng 4, hàng 5 di chuyển chậm chạp qua trạm thu phí, gây ùn ứ giao thông trên 2 km trước trạm thu phí BOT tại km 188+300 trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ. Lực lượng CSGT đã đề nghị đơn vị quản lý xả trạm theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia, nhưng đơn vị này đã không thực hiện”, ông Đào Vịnh Thắng thông tin.
Theo ông Thắng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường quân số để hướng dẫn giao thông tại 352 nút giao thông và 25 chốt trọng điểm trên địa bàn, nhất là trên 15 tuyến quốc lộ trục chính ra vào thành phố, các cửa ngõ thủ đô trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, không để tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra. 
Đặc biệt, trong những ngày đầu năm mới, người dân đi lễ chùa nhiều, nên các tuyến đường có đường sắt chạy qua sẽ phải phối hợp với địa phương cử người canh gác tại các điểm giao cắt, tránh các vụ tai nạn đường sắt đáng tiếc xảy ra như các năm trước…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.