Ùn ùn rời Sài Gòn về quê ăn tết

12/02/2015 17:35 GMT+7

(TNO) Trưa 12.2 (tức ngày 24 tháng chạp), hàng vạn người dân tại TP.HCM bắt đầu trở về quê ăn Tết trong ngày cao điểm đầu tiên của mùa nghỉ tết.

(TNO) Trưa 12.2 (tức ngày 24 tháng chạp), hàng vạn người dân tại TP.HCM bắt đầu trở về quê ăn Tết trong ngày cao điểm đầu tiên của mùa nghỉ tết.

Nhiều gia đình đã bắt đầu rời thành phố để vế quê ăn tếtNhiều gia đình đã bắt đầu rời thành phố để vế quê ăn tết
 
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại bến xe miền Đông và các tuyến đường chính của thành phố, hàng ngàn người lũ lượt bắt đầu trở về quê. Người tay xách nách mang hành lý, người đồ đạc lỉnh kỉnh trên xe.

Tại quốc lộ 13 (quận Thủ Đức, TP.HCM), dòng xe cộ lưu thông nhộp nhịp hơn ngày thường, xe khách nối đuôi nhau san sát, tuy nhiên, không xảy ra tình trạng ùn ứ hay kẹt xe nghiêm trọng.

Tại quốc lộ 1 khu vực Suối Tiên, lượng xe máy ít, xe khách và xe tải di chuyển chậm, nối đuôi nhau.

Còn ở Bến xe miền Đông, lượng khách tăng đáng kể so với những ngày trước đây. Đa số hành khách là những người dân ở xa như Thanh Hóa, Nghệ An hoặc những khu vực phía Bắc đều tranh thủ lên xe trong sáng nay.

Đại diện nhà xe Phương Trang cho biết trong hôm nay 12.2, nhà xe xuất bến liên tục từ 8 giờ đến 24 giờ. Khung giờ trọng điểm là buổi sáng dành cho các tuyến Đà Nẵng, Bình Định. Các tuyến trọng điểm ban đêm gồm Nha Trang, Phan Thiết, Phú Yên. Trong hôm nay, nhà xe phục vụ trên 2.000 lượt người đi, tất cả số ghế phục vụ cũng đều đã kín chỗ. Hiện tại, nhà xe đã tăng cường thêm 12 chuyến xe đi Đà Nẵng.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, ước tính số lượng người đến Bến xe miền Đông trong hôm nay dao động khoảng từ 36.000 - 37.000 lượt hành khách. Lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày 24, 25, 26, 27 và 28 tháng chạp (âm lịch).

Còn theo ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Bến xe miền Tây, hôm nay chỉ mới bắt đầu đợt cao điểm đi lại trong mùa tết, số lượng hành khách đến bến trong hôm nay ước tính khoảng 25.000 lượt người. Dự báo trong các ngày 26, 27 và 28 âm lịch, lượng hành khách đến bến sẽ tăng gấp 3 lần so với những ngày thường, với khoảng 50.000 đến 52.000 lượt người. Bến xe đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải huy động 100% số lượng xe và dự trù thêm những xe nhàn rỗi ở bên ngoài. Hiện tại, bến xe cũng đã ký hợp đồng 60 chiếc với các hãng xe buýt, trong trường hợp nếu thiếu xe phục vụ sẽ đem xe buýt bổ sung (tăng cường mỗi ngày 20 chiếc, trong các ngày 26, 27 và 28 âm lịch).

Về giá vé đi lại, tại Bến xe miền Tây cũng bắt đầu giảm giá, tương ứng theo giá xăng dầu trên thị trường. Riêng ngày 26, 27 và 28 âm lịch, một số doanh nghiệp vận tải tại bến bắt đầu phụ thu thêm 40% trên giá vé.
Rất nhiều người tập trung tại nhà chờ Bến xe miền Đông để chuẩn bị về quê
Với hành lý, tư trang lỉnh kỉnh mang theo...
Người dân di chuyển ra bến
Lên xe về quê ăn tết
Chuẩn bị trở về với gia đình sau một năm lao động mưu sinh xa xứ
Dòng xe nối đuôi nhau tại khu vực Suối Tiên (quận 9)
Một số người dân chọn phương tiện xe máy để về quê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.