Ứng dụng CNTT thực hiện bệnh viện không giấy tờ

Liên Châu
Liên Châu
19/11/2018 07:22 GMT+7

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi 'Y tế thông minh năm 2018' được Cục Công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Y tế và Hội Tin học VN phối hợp tổ chức tại Hà Nội sáng 18.11.

Cuộc thi này hướng tới các mục tiêu đánh giá chất lượng các sản phẩm phần mềm ứng dụng trong y tế, trong đó đặc biệt chú trọng các sản phẩm đáp ứng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Y tế ban hành, là cơ sở để hướng tới kết nối, liên thông thông tin y tế trên toàn ngành y tế trong tương lai...
Phát động từ tháng 5 vừa qua, cuộc thi đã nhận được 42 sản phẩm dự thi của 23 đơn vị đến từ các sở y tế, bệnh viện (BV) và các công ty CNTT trên toàn quốc.
Trong đó, phần mềm “Quản lý BV HIS” của Công ty cổ phần giải pháp y tế thông minh được trao giải nhất. Ban tổ chức trao 11 giải nhì, ba, khuyến khích và giải triển vọng nhất cho các phần mềm về quản lý BV, bệnh án... có tính ứng dụng cao.
PGS-TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục CNTT, cho biết hầu hết các BV trên cả nước đều triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý ở các mức độ khác nhau; bước đầu ứng dụng y tế từ xa (telemedicine) hỗ trợ chuyên môn cho các BV tuyến dưới. Lần đầu tiên một số BV đã thí điểm đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo, điện toán biết nhận thức trong hỗ trợ điều trị ung thư. Ngoài ra có 15 BV đã thành công trong thí điểm hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACS) trong quản lý và xử lý hình ảnh, đọc kết quả, trả kết quả chẩn đoán hình ảnh không sử dụng phim, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí, tiến tới hoàn thiện ứng dụng CNTT trong BV không sử dụng giấy tờ, BV thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.