Vào vai 'giám đốc ảo' lừa đảo 1,3 tỉ đồng, lãnh án 14 năm tù

03/08/2016 18:10 GMT+7

Mặc dù chưa một lần trực tiếp nói chuyện với 'giám đốc ảo' Phan Tình nhưng nạn nhân đã 28 lần chuyển tiền cho vị giám đốc này, bị lừa đảo 1,3 tỉ đồng.

Ngày 3.8, TAND tỉnh Ninh Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Nguyễn Hoàng Quỳnh (32 tuổi, ở P.Mỹ Bình, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin liên quan

Bịa ra 'công ty ma', dễ dàng lừa đảo hơn 1,3 tỉ đồng
Ngày 22.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Nguyễn Hoàng Quỳnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do con còn nhỏ nên Quỳnh được tại ngoại.
Theo cáo trạng, năm 2014, Quỳnh kết thân với bà Châu Thị Trọng, làm nghề may rèn cửa, khăn trải bàn ở TT.Phước Dân, H.Ninh Phước và giới thiệu mình phụ trách kế toán của Công ty Hoàng Long ở Đà Nẵng do Phan Tình làm giám đốc, chuyên kinh doanh nhà hàng, khách sạn đang cần số lượng lớn rèm cửa, khăn trải bàn.
Quỳnh hứa sẽ cho bà Trọng độc quyền ký hợp đồng cung cấp toàn bộ đồ trang trí nội thất của công ty và giúp bà Trọng thành lập công ty để có tư cách pháp nhân ký các hợp đồng làm ăn. Quỳnh tạo cho bà Trọng địa chỉ email để bà liên lạc qua email của Phan Tình.
Qua trao đổi trên email, Phan Tình nói sẽ giao cho Quỳnh lập dự toán mua rèm cửa, khăn trải bàn…trị giá 7 tỉ đồng và hứa sẽ cho bà Trọng ký hợp đồng lô hàng này.
Tuy nhiên khi chưa thực hiện lời hứa, Phan Tình nhắn qua email với bà Trọng đang gặp khó khăn về tài chính và hỏi mượn tiền bà Trọng.
Mặc dù chưa một lần tiếp xúc với Phan Tình, nhưng bà Trọng vẫn đồng ý chuyển tiền cho Phan Tình thông qua tài khoản của Quỳnh mở tại ngân hàng trên địa bàn Ninh Thuận 28 lần, với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.
Đầu năm 2015, Phan Tình tiếp tục vay mượn nhưng yêu cầu bà Trọng lập thẻ ATM, rồi đưa cho Quỳnh, để Quỳnh vào TP.HCM trao lại cho Phan Tình. Tin lời, bà Trọng tiếp tục nộp 50 triệu đồng vào thẻ ATM của mình và đưa cho Quỳnh; còn mã pin và mật khẩu thẻ ATM bà Trọng thông báo cho Phan Tình qua email.
Ngày 28.2.2015, bà Trọng đến ngân hàng kiểm tra tài khoản ATM thì phát hiện Quỳnh là người dùng thẻ ATM này rút tiền tại một ngân hàng ở Ninh Thuận, chứ không phải Phan Tình, nên làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Công ty Hoàng Long mà Quỳnh giới thiệu là không có trong thực tế, giám đốc Phan Tình là do Quỳnh bịa ra; Quỳnh chính là Phan Tình dùng email để lừa bà Trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.