VĐV dự giải Ultra Trail Dalat 2020 bị lũ cuốn

21/06/2020 06:49 GMT+7

Chiều 20.6, ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND H.Lạc Dương (Lâm Đồng), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khiến 1 vận động viên (VĐV) tham dự giải Ultra Trail Dalat 2020 bị lũ cuốn trôi.

Theo thông tin ban đầu, khi các VĐV cố băng qua một con suối thuộc địa bàn thôn Đan Kia, TT.Lạc Dương (H.Lạc Dương) thì VĐV Thái Đôn Thành (40 tuổi, ngụ TP.HCM) chạy cự ly 100 km bị lũ cuốn. Nhận tin báo, H.Lạc Dương và Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cử lực lượng đến hiện trường tìm kiếm. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Thành tại khu vực cuối hồ Đan Kia - Suối Vàng, cách vị trí lũ cuốn khoảng 1 km.
Liên quan vụ tai nạn khiến VĐV thiệt mạng, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết trước khi giải diễn ra, ban tổ chức đã khảo sát hành trình cuộc thi chạy marathon rất kỹ, cố gắng hạn chế băng qua các khe suối. Sự việc VĐV bị lũ cuốn tử vong là rất đáng tiếc, do chiều 20.6 trên địa bàn Đà Lạt và Lạc Dương mưa quá lớn Lạc Dương mưa quá lớn, làm nước các con suối dâng cao, các VĐV lại không quen địa hình.
Trong khi đó, trả lời Thanh Niên, một số VĐV tham gia giải lần này phản ánh so với các năm trước thì giải năm nay có ít điểm hỗ trợ VĐV hơn. Một VĐV tham gia cự ly 21 km cho biết trên suốt hành trình chỉ có 2 điểm hỗ trợ và khâu hỗ trợ cũng khá lộn xộn. Liên quan vấn đề này, tối 20.6, bà Nguyễn Thị Nguyên cho biết cự ly 100 km có 10 trạm tiếp thực phẩm và tiếp nước. Với tai nạn xảy ra tại thôn Đan Kia do chặng thi dài 100 km, bà Nguyên thừa nhận lực lượng hỗ trợ không thể túc trực hướng dẫn các VĐV nên xảy ra vụ việc đáng tiếc.
Giải Ultra Trail Dalat 2020 là cuộc thi marathon quốc tế và xe đạp địa hình được tổ chức hằng năm tại TP.Đà Lạt với nhiều cự ly đi qua nhiều khu rừng nguyên sinh thuộc TP.Đà Lạt và H.Lạc Dương. Giải năm nay diễn ra từ ngày 19 - 21.6, do Sở VH-TT-DL Lâm Đồng phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô VN và Công ty cổ phần Việt Nam MTB Serie tổ chức, có hơn 6.200 VĐV tham gia...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.