Vì sao các công ty chọn video online để quảng bá sản phẩm?

10/04/2019 13:40 GMT+7

Người xem sẽ nhớ đến 95% thông điệp khi xem video online so với 10% khi đọc bằng văn bản. Video hiện là công cụ marketing đầy sức mạnh.

Thời lượng video online được đăng tải trong 30 ngày nhiều hơn các kênh truyền hình lớn của Mỹ sản xuất trong 30 năm, theo Forbes.
[VIDEO] Xem YouTube thế nào cho an toàn?
Năm 2016, chúng ta chứng kiến sự gia tăng về độ phổ biến của các video dưới dạng tiếp thị nội dung (content marketing). Năm 2017, video vươn lên thành sản phẩm đứng đầu trong chiến thuật tiếp thị cho các nhãn hàng. Năm 2018, video không còn là một trong những giải pháp mà là một chiến lược kinh doanh. Vì sao vậy? Số liệu thống kê của Forbes cùng một số báo cáo marketing dưới đây giải thích được phần nào sự thay đổi này.

Những con số biết nói

Mỗi ngày có hơn 500 triệu giờ xem video trên YouTube.
Nội dung video được đăng tải trên mạng trong 30 ngày nhiều hơn các kênh truyền hình lớn của Mỹ sản xuất trong 30 năm.
Người xem sẽ nhớ đến 95% thông điệp khi xem video so với 10% khi đọc bằng văn bản.
Và bạn có biết, người dùng trung bình dành thêm 88% thời gian ở một trang web có video?
Những thống kê trên đây của Forbes hẳn nhiên mang nhiều ý nghĩa.
Chỉ thông tin cuối cùng thôi đã khuyến khích bạn hoặc khiến bạn phải cân nhắc sử dụng video cho việc tiếp thị (marketing) của mình.
Liệu việc marketing bằng video có hiệu quả không? Theo Buffer, công ty chuyên phát triển công cụ quản lý marketing trên mạng xã hội, 81% người dùng bị thuyết phục mua các sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ khi xem video quảng bá của nhãn hàng. Năm 2018, 85% người cho biết muốn xem nhiều video của các nhãn hàng hơn.
Và khi cân nhắc giữa văn bản và video, 72% người muốn chọn xem video để tìm hiểu về sản phẩm. Giữa 1.000 chữ giải thích lí do vì sao bạn nên mua sản phẩm, họ có thể xem một video 15 giây để có được nội dung tương tự, theo Buffer.

Ngày càng nhiều nhãn hàng tìm đến video

Từ đầu năm 2017, Wyzowl, công ty sản xuất video giải thích bằng đồ họa, cho biết 63% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ marketing. Đến đầu năm 2018, tỉ lệ này là 81% và đến năm 2019, con số lại tăng lên thành 87%.
Biểu đồ cho thấy sự tăng trưởng của video marketing HubSpot
Báo cáo State of Social 2019 của Buffer chỉ ra rằng chỉ có 14,5% các doanh nghiệp không đăng tải bất kì nội dung video nào, so với năm 2018 là 25%. Hơn ⅓ doanh nghiệp (khoảng 36%) đăng tải nội dung video mỗi tháng và 24% đăng tải mỗi tuần. Báo cáo thu thập thông tin từ 1.842 chuyên gia marketing.
Bên cạnh đó, yếu tố trực quan như video và hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất mà các chuyên gia marketing cân nhắc khi tạo và đăng tải nội dung.
Khi được hỏi sẽ xem video ở đâu, phần lớn người dùng trả lời là YouTube. Nền tảng này đang có gần 2 tỉ người dùng hằng tháng. Cứ 10 người trong độ tuổi từ 18 đến 49 thì có đến 8 người xem YouTube mỗi tháng. Và đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, tất nhiên sau Google, là trang web có lượng truy cập lớn thứ ba sau Google và Facebook.
Theo báo cáo của Buffer, Facebook đang là kênh marketing được các doanh nghiệp lựa chọn với 81%, YouTube xếp thứ 2 với 62% và Instagram xếp thứ 3 với 57%. Báo cáo cũng dự đoán kênh LinkedIn, đang xếp thứ 3 với 32%, sẽ là kênh của năm 2019 khi dữ liệu cho thấy video trên Linkedin được chia sẻ hơn 20 lần so với những nội dung khác.

Video online trên Báo Thanh Niên

Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, Báo Thanh Niên đã xây dựng mảng video online cực kỳ hiệu quả. Đến nay, Báo Thanh Niên đứng đầu trong các tờ báo chính thống (không kể đài truyền hình) trong mảng video trực tuyến (video online).
[VIDEO] YouTube Báo Thanh Niên được vinh danh là "Kênh tin tức của năm"
Có 4 kênh YouTube của Truyền hình Báo Thanh Niên (gồm Báo Thanh Niên, Ngon TV, iHay TVThể Thao 360) đã đạt được Nút Bạc, danh hiệu dành cho những kênh có lượt theo dõi hơn 100.000 người. Ở khía cạnh hiệu quả, các video của Báo Thanh Niên trên nền tảng mạng xã hội Facebook và mạng chia sẻ video YouTube cho thấy lượng tương tác, lượt tiếp cận, lượt xem đều cao hơn hẳn các loại hình khác, như văn bản hoặc hình ảnh tĩnh.
Theo ghi nhận đến nay, ngày càng có nhiều khách hàng chọn video online Báo Thanh Niên để quảng bá sản phẩm, hình ảnh. Lựa chọn này đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho nhiều nhãn hàng lớn cũng như các doanh nghiệp nhỏ, với tỉ lệ mua hàng (conversion rate) tăng lên rõ rệt.
Video giới thiệu sản phẩm bóng chứa nước thân thiện với môi trường thu hút gần 9 triệu lượt xem trên YouTube Báo Thanh Niên.
Theo báo cáo State of Video Marketing 2018 của Vidyard, nền tảng lưu trữ và phân tích hiệu suất video, hơn 80% những người trong ngành marketing (marketer) cho biết video đang là công cụ quan trọng hơn bao giờ hết, khi mang lại hiệu quả và cộng hưởng tốt với khán giả.
Trong đó, loại hình video đang được đầu tư nhiều nhất là hội thảo trực tuyến trên trang web với 56% marketer chọn khi xây dựng chiến dịch quảng bá. Những video demo và video dành cho các mạng xã hội đứng thứ 2 và 3 khi lần lượt chiếm 52% và 51%, cho thấy video đang là công cụ chính để bán hàng và tham gia tương tác.
Các loại video đang được đầu tư tiếp theo là video giải thích (49%), video về sản phẩm (47%), video về khách hàng (41%) và video mang tính giáo dục (34%). Khoảng 31% các marketer cho biết họ đã tạo các video trực tiếp và cho rằng các thương hiệu chưa tận dụng triệt để lợi ích của loại video này trên Facebook và Instagram.
Bên cạnh việc sản xuất những video về tin tức kịp thời, từ những điểm nóng, Truyền hình Báo Thanh Niên cũng tập trung khai thác và thực hiện những video online có nội dung mới mẻ, bắt kịp xu hướng, mang tính giáo dục, giải trí cao.
[VIDEO] Video đặc sắc trên Ngon TV, kênh YouTube chuyên về ẩm thực của Báo Thanh Niên

Xu hướng video marketing năm 2019

Xu hướng video marketing trong năm 2019 thay đổi theo hành vi người dùng cũng như những nền tảng họ sử dụng. Một trong số đó là nội dung video dài hơn. Nội dung marketing được mong chờ là cung cấp giá trị đến khán giả mục tiêu, thông qua việc có thông tin, giải trí, hoặc cả hai, và đồng thời lồng ghép thông điệp của sản phẩm. Vì vậy, khán giả vẫn muốn xem video dài 3-5 phút hoặc thậm chí dài hơn.
Video khung hình dọc cũng là một trong những xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ. Theo HubSpot, khoảng 87% người dùng sử dụng thiết bị di động theo chiều dọc. Tính năng Instagram Stories ra mắt tháng 6.2017 với 250 triệu người dùng mỗi ngày và tăng lên 400 triệu người dùng mỗi ngày vào tháng 6.2018, đến nay chưa có dấu hiệu dừng lại. Những video online theo chiều dọc sau khi được Snapchat sử dụng đã được nhiều nền tảng áp dụng như Instagram, Facebook và YouTube. Tháng 6.2018, Instagram tiếp tục ra mắt IGTV, nơi đăng tải những video nội dung dài và theo chiều dọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.