YouTube Báo Thanh Niên được vinh danh là 'Kênh tin tức của năm'

16/03/2019 06:43 GMT+7

Một năm sau khi nhận nút Play Bạc , với sự phát triển vượt bậc, kênh Báo Thanh Niên tiếp tục được POPs Worldwide vinh danh là 'Kênh tin tức của năm'.

Hệ thống kênh phát triển nhanh nhất

[VIDEO] Vì sao YouTube Báo Thanh Niên được vinh danh là “Kênh tin tức của năm”?
Giải thưởng tôn vinh các sản phẩm giải trí kỹ thuật số là giải thưởng thường niên của POPs Worldwide. Năm 2019 là năm thứ 5 liên tiếp giải thưởng được tổ chức.
POPs Awards bao gồm 9 giải thưởng dành cho các clip được phát sóng trên YouTube (số liệu được tính từ ngày 1.1 - 31.12.2018). Ngoài giải "Kênh tin tức của năm" được trao cho Báo Thanh Niên còn có các giải thưởng: Web-series đột phá của năm; Bài hát hiện tượng; Thành tựu; Đơn vị sản xuất của năm; Kênh giải trí của năm; Ngôi sao mới; Gương mặt bolero của năm; Chương trình âm nhạc truyền cảm hứng
Báo Thanh Niên đã trở thành "Kênh tin tức của năm 2018". Tính đến thời điểm tối 15.3, kênh đã đạt gần 620.000 lượt người theo dõi, tăng gấp 6 lần thời điểm kênh nhận nút Play Bạc của YouTube cách đây 1 năm. Toàn kênh đạt hơn 476 triệu lượt xem và hiện tại có hơn 30 triệu lượt xem mỗi tháng. Báo Thanh Niên là kênh YouTube có lượt xem lớn nhất trong hệ thống những tờ báo mạng có kênh YouTube hiện nay tại VN.
Bà Lê Vân, Giám đốc đơn vị kinh doanh giải trí Công ty POPs Worldwide, đơn vị đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong hoạt động sản xuất nội dung trên YouTube cho biết, trong hệ thống các kênh của POPs có khoảng 50 kênh lớn, trong đó có Báo Thanh Niên. Với POPs, Báo Thanh Niên là một đối tác lớn vì theo thống kê, đây là hệ thống kênh phát triển nhanh nhất với mức tăng trưởng trong năm 2018 là hơn 300% so với năm 2017.
"Càng ngày người dùng càng thích xem các bản tin bằng hình ảnh. Ngay cả các kênh truyền hình lớn như CNN cũng đã đưa bản tin lên YouTube. Việc đưa bản tin trên giấy trở thành những video đang là xu hướng và hệ thống truyền hình Báo Thanh Niên đã thực hiện điều này khá sớm", bà Lê Vân nhận xét.
Đêm tôn vinh các sản phẩm giải trí kỹ thuật số lần thứ 5 do POPs Worldwide tổ chức, diễn ra vào tối 15.3 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM, thu hút nhiều người nổi tiếng, đặc biệt là các nghệ sĩ.
Thật trùng hợp, ca sĩ Tố My - người được vinh danh trong hạng mục "Gương mặt bolero của năm" - cũng từng là nhân vật xuất hiện trong một chương trình được phát trên kênh YouTube iHay TV của Báo Thanh Niên. Cô nhận xét: "Với hơn 600.000 lượt theo dõi chứng tỏ người xem tin tưởng về độ chính xác của Báo Thanh Niên. Đặc biệt Báo Thanh Niên là kênh có rất nhiều thông tin hữu ích về thời sự, giải trí, ẩm thực".

Khẳng định mình trong kỷ nguyên số

Là một trong 2 mạng xã hội được nhiều người Việt sử dụng, YouTube hiện là mảnh đất màu mỡ cho việc sản xuất nội dung. Những người làm truyền hình của Báo Thanh Niên cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi này.
Sản phẩm thông tin chủ yếu trên kênh YouTube Báo Thanh Niên là tin tức, phóng sự. Để đa dạng hóa nội dung, ngoài kênh vừa được vinh danh, Báo Thanh Niên còn có 3 kênh khác chuyên sản xuất nội dung về giải trí, ẩm thực và thể thao với hơn 100 video vượt qua mốc 1 triệu view trở lên.
Giải thưởng "Kênh tin tức của năm 2018" được POPs trao tặng là sự ghi nhận của công chúng đối với những nỗ lực thông tin của tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Báo Thanh Niên. Đó còn là sự khẳng định rằng Báo Thanh Niên luôn tìm đến công chúng trên bất cứ nền tảng nào trong thời đại số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.