Vì sao cán bộ Đội chống buôn lậu Công an TP.HCM bị bắt ?

03/06/2021 13:40 GMT+7

Bị can Hoàng Duy Tiến, cán bộ đội phụ trách tội phạm về buôn lậu (PC03 - Công an TP.HCM) bị bắt vì đã có hành vi nhập hàng cũ quá hạn bị cấm nhập về Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu PV Thanh Niên thu thập, tối 2.6, Cơ quan công an bắt quả tang 6 container là hàng cũ đã qua sử dụng cấm nhập về Việt Nam tại kho hàng ở Cảng Cát Lái (TP.HCM). Sáu container hàng này được xác định là hàng hoá do công ty của Hoàng Duy Tiến, cán bộ Đội 7 - Đội phụ trách tội phạm về buôn lậu của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03 - Công an TP.HCM) lập ra để nhập hàng về trái quy định.
Theo đó, bị can Hoàng Duy Tiến đã lập ra nhiều công ty cho người khác đứng tên để buôn lậu hàng hóa khi chính bị can là cán bộ được giao nhiệm vụ chống tội phạm về buôn lậu. Tiến đã thực hiện hành vi buôn lậu khoảng 2 năm nay.
Theo CQĐT, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra mở rộng, làm rõ hành vi sai phạm của bị can Tiến và 4 bị can khác, bị khởi tố, bắt giam với Tiến.
Như Thanh Niên thông tin, ngày 3.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Duy Tiến cùng với 4 đồng phạm để điều tra về hành vi "buôn lậu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.