Video: Người hùng cứu 3 mẹ con giữa lũ dữ ở Đà Lạt nói gì?

02/06/2015 15:37 GMT+7

(TNO) Sáng 2.6, PV Thanh Niên Online tìm gặp được hai chàng thanh niên mưu trí dùng ván để leo lên mái nhà tháo tôn cứu 3 mẹ con chị Hằng trong cơn nước lũ dữ tợn kéo sập 1/3 ngôi nhà vào chiều 1.6. Họ là 2 chàng độc thân, một là kỹ sư xây dựng trẻ tuổi Dương Nhạt Phong (26 tuổi, quê Phú Yên) và anh Nguyễn Đình Sơn (35 tuổi).

(TNO) Sáng 2.6, PV Thanh Niên Online tìm gặp được hai chàng thanh niên mưu trí dùng ván để leo lên mái nhà tháo tôn cứu 3 mẹ con chị Hằng trong cơn nước lũ dữ tợn kéo sập 1/3 ngôi nhà vào chiều 1.6. Họ là 2 chàng độc thân, một là kỹ sư xây dựng trẻ tuổi Dương Nhạt Phong (26 tuổi, quê Phú Yên) và anh Nguyễn Đình Sơn (35 tuổi).

Video:  Anh thanh niên anh hùng bất chấp tín mạng cứu người trong phút sinh tử nói gì?

Hai thanh niên dũng cảm, mưu trí cứu 3 mẹ con chị Hằng đều đang độc thân.

Cả hai cho biết, khi thấy người bị nạn thì cứ lao vào tìm cách cứu chứ không hề nghĩ đến nguy hiểm cho tính mạng bản thân.

Phong kể, khi đang ngồi uống cà phê gần cây xăng Nam Thiên, thấy lũ dâng cao dọc theo chung cư Mạc Đĩnh Chi. Đúng lúc đó nghe tiếng chị Hằng kêu cứu. Không ngần ngại, Phong nghĩ chỉ có cách tháo mái tôn mới có cơ may cứu được 3 mẹ con chị Hằng. Ngay lập tức, Phong vác tấm ván dài làm cầu để leo lên mái tôn nhà bên cạnh rồi leo qua mái nhà chị Hằng. Phong dùng cây cạy mái tôn để giải cứu những người bị nạn.  
Khi cứu được 3 mẹ con chị Hằng, Phong mừng đến muốn chảy nước mắt.
Còn anh Nguyễn Đình Sơn (35 tuổi), độc thân, hành nghề lái xe tải nhẹ. Dù nhà Sơn cũng đang bị lũ nhấn chìm, nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của mẹ con chị Hằng anh đã tìm cách bơi qua để ứng cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.