Công đoàn đòi nợ công ty 22 tỉ đồng

01/04/2017 19:27 GMT+7

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Cấp nước Cà Mau đã gửi đơn lên lãnh đạo công ty này "đòi nợ" 22 tỉ đồng cho người lao động.

Ngày 1.4, ông Lý Hoàng Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau xác nhận mình đã nhận được đơn của công đoàn công ty đề nghị chi trả các khoản quỹ tiền lương, thưởng, phúc lợi công ty nợ người lao động lên đến 22 tỉ đồng.

Ông Trung cũng thông tin thêm là công ty đang trong quá trình giải quyết nhưng là chưa có nguồn nào để trả số tiền trên. Vì đây là số nợ mà công ty nợ trước khi cổ phần hóa.

Đơn do ông Trần Đức Nhuần, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cấp nước Cà Mau ký vào ngày 30.3.

Theo đơn này, từ năm 2001 đến 2013, Công ty TNHH MTV Cấp nước và Công trình đô thị Cà Mau (nay được tách ra 2 công ty Công ty CP cấp nước Cà Mau và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau) đã nợ tiền lương, thưởng và phúc lợi người lao động công ty với tổng số tiền là 21,998 tỉ đồng. Bao gồm các khoản nợ lương 6,4 tỉ đồng, thưởng 6,6 tỉ đồng, phúc lợi gần 9 tỉ đồng.

Trước đó, Ban giám đốc, kế toán Công ty TNHH MTV Cấp nước và Công trình độ thị Cà Mau đã bị kỷ luật vì nhiều sai phạm tài chính.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Cà Mau vào năm 2013 cho thấy thời điểm thanh tra tất cả các dự án, công trình giao khoán cho các đội thi công chưa được thanh lý dứt điểm, dẫn đến các đội thi công tạm ứng, công ty mua vật tư cho các đội; tiền các đội vay và tiền lãi vay phát sinh được thanh toán đối với hợp đồng nhận thi công tính đến thời điểm ngày 30.9.2012 là 52 tỉ đồng. 

Theo xác nhận của ông Trung, số nợ này đến nay chưa thu hồi xong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.